X

ประชาชนร้อง กกต. ชื่อหายทั้งครอบครัวหมดสิทธิเลือกตั้ง

ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเขตสาทรเดินทางมาสำนักงาน กกต. เพื่อร้องเรียนหลังชื่อของตนเองและครอบครัวตกหล่นกลายเป็นผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้ง

เช็คผลคะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศได้ที่นี่

นายเพชรรัตน์ จำปาแดง ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่เขตสาทร กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่ที่เขตสาทรมาร่วม 30 ปี แต่ได้ย้ายบ้านมาอยู่ที่เขตสายไหม ซึ่งปกติแล้วจะไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตสาทรเป็นประจำ แต่วันนี้เดินทางไปเลือกตั้งปรากฎว่าตนเอง ลูกชาย และภรรยาไม่มีรายชื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตสาทร

และเมื่อไปเชครายชื่อที่เขตสายไหมก็ไม่มีด้วยเช่นกัน เมื่อสอบถาม จนท. ประจำหน่วยเลือกตั้ง แนะนำให้ไปดูรายชื่อที่สำนักงานเขตก็ไม่มีรายชื่อเช่นกัน จึงมาร้องเรียนที่ กกต. คาดหวังว่าไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเพราะทุกคนอยากไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งตนเองไม่ใช่คนเดียวที่โดนแบบนี้เพราะตอนไปร้องที่สำนักงานเขต จนท. ก็บอกว่ามีคนมาร้องเรียนลักษณะเดียวกัน

รู้สึกเสียดายที่จะไม่ได้เลือกตั้งในวันนี้ ตนเองไม่ได้ตรวจสอบรายชื่อล่วงหน้าแต่ทุกปีก็จะไปเลือกตั้งที่เดิม จึงคิดว่าไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ด้าน พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ กกต.ได้รับเรื่องร้องเรียนแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ส่วนจะดำเนินการให้ผู้เสียหายสามารถใช้สิทธิได้ภายในวันนี้หรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้ ซึ่งต้องตรวจสอบอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน