X

ก.อุตฯ เตรียมยกระดับมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศเป็น Euro 5

กระทรวงอุตสาหกรรมผนึกกำลังค่ายรถยนต์ แสดงเจตจำนงการยกระดับมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศเป็น Euro 5

นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีแสดงเจตจำนงการยกระดับมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศเป็น Euro 5 โดยมี นายศิริรุจ จุลกะรัตน์, นางสาวนิสากร จึงเจริญธรรม รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม เข้าร่วมในพิธี มีนายณัฐพล รังสิตพล ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม เป็นผู้กล่าวรายงาน และ นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นผู้กล่าวแนวทางการกำหนดมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศเป็น Euro 5

การยกระดับมาตรฐานการระบายมลพิษทางอากาศเป็น Euro 5 เป็นการประกาศเจตจำนงของบริษัทผู้ผลิตและ   ผู้นำเข้ารถยนต์ ได้แก่ Audi, BMW, Isuzu, Mazda, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Mini, MG, Nissan, Suzuki, Toyota และ Volvo  เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพอากาศและสุขภาพให้กับประชาชนทั่วประเทศ

แสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าและสังคม ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดมลพิษโดยเฉพาะฝุ่นละออง PM ได้ร้อยละ 20 – 25 โดยมีสำนักงานปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กรมการขนส่งทางบก กรมควบคุมมลพิษ กรมธุรกิจพลังงาน สถาบันยานยนต์ และคณะสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยทางสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมจะเร่งจัดทำ มอก. การระบายสารมลพิษ  ไอเสียจากเครื่องยนต์ให้แล้วเสร็จและมีผลบังคับใช้ ในการปรับมาตรฐานการระบายสารมลพิษจากเครื่องยนต์ให้เทียบเท่า Euro 5 ภายในปี 2564 และเร่งดำเนินการปรับมาตรฐานการระบายสารมลพิษจากเครื่องยนต์ให้เทียบเท่า Euro 6 ภายในปี 2565 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน