X

“กรุงไทย”ดันโรงพยาบาลทหารอากาศก้าวสู่ Smart Air Force Hospital

ธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ให้บริการจัดการทางการเงินแบบครบวงจร เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ก้าวสู่ Smart Air Force Hospital แห่งแรกของกองทัพอากาศ

นายกิตติพัฒน์ เพียรธรรม เปิดเผยว่า ธนาคารมีความมุ่งมั่นผลักดันโครงการ National e-Payment ของภาครัฐ โดยได้นำนวัตกรรมทางการเงินมาให้บริการในทุกมิติ ซึ่งการพัฒนาโรงพยาบาลต่างๆ สู่ Smart Hospital เป็น 1 ใน 5 Ecosystems หลักของธนาคาร นอกเหนือจากกลุ่มหน่วยงานภาครัฐ กลุ่มการชำระเงิน กลุ่มมหาวิทยาลัยและการศึกษา และกลุ่มระบบขนส่งมวลชน โดยธนาคารได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ให้เป็นผู้บริหารจัดการทางการเงินอย่างครบวงจร ทั้งบุคลากร คู่ค้า ตลอดจนประชาชนผู้ใช้บริการ

ด้วย Total Financial Solutions for Smart Air Force Hospital ได้แก่ การบริหารจัดการทางการเงินผ่าน Krungthai Corporate Online ซึ่งเป็นระบบเดียวที่เชื่อมต่อกับระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐ (Government Fiscal Management Information System – GFMIS) ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสิทธิ์การรักษาพยาบาลก่อนชำระเงินผ่านเครื่อง EDC พร้อมชำระเงินด้วยตนเองผ่านเครื่อง Self-Payment Machine ด้วยบัตรเดบิต บัตรเครดิต และ QR Code ที่รองรับแอปพลิเคชั่น Mobile Banking กรุงไทย NEXT และธนาคารอื่นๆ ช่วยลดความเสี่ยงและความยุ่งยากในการบริหารจัดการเงินสดให้กับโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังมี ระบบ e-Donation ที่ผู้บริจาคจะได้รับใบอนุโมทนาบุญอิเล็กทรอนิกส์ทางอีเมลพร้อมส่งข้อมูลไปยังกรมสรรพากรเพื่อนำไปลดหย่อนภาษี รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับโรงพยาบาล ทั้งบริการจ่ายเงินเดือน และบริการจ่ายเงินคู่ค้าด้วยระบบโอนเงินอัตโนมัติ อีกทั้งธนาคารยังได้ติดตั้งแอปพลิเคชั่น เป๋าตุง กรุงไทย ให้ร้านค้าต่างๆ บริเวณรอบโรงพยาบาล รองรับการชำระเงินด้วย QR Code เพิ่มความสะดวกสบาย และทำให้เข้าถึงบริการทางการเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบ

นายกิตติพัฒน์ กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารมีความพร้อมอย่างยิ่งในการสนับสนุนโรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ก้าวสู่สังคมไร้เงินสด โดยได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาอำนวยความสะดวกและลดภาระการบริหารจัดการด้านบุคลากร ด้วยบัตร Krungthai Smart Staff ID card ที่ตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว มีระบบบันทึกเวลาเข้า-ออกแบบอัจฉริยะ และสามารถใช้จ่ายแทนเงินสด รวมทั้งมีแผนเปิดสาขาที่โรงพยาบาลทหารอากาศ (สีกัน) ในรูปแบบ Digital แห่งแรกของกองทัพอากาศ และเตรียมขยายการให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร (Total Financial Solutions) ไปยังโรงพยาบาลแห่งอื่นๆ ที่สนใจ ทั่วประเทศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน