X

ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำพิพากษายุบพรรคไทยรักษาชาติ 7 มี.ค.นี้

ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคำร้องที่ กกต. ยื่นเรื่องให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยจะนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 7 มีนาคม 2561

จากกรณีที่พรรคไทยรักษาชาติยื่นชื่อทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทำให้ถูกร้องเรียนยุบพรรคนั้น ล่าสุดศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคำร้องกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ

ศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาคำร้องที่ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว เนื่องจากมีผู้เกี่ยวข้องยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญหลายราย ศาลรัฐธรรมนูญจะได้พิจารณาสั่งในวันนัดพิจารณาต่อไป ศาลรัฐธรรมนูญได้อภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยแล้วเห็นว่า คดีมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้

จึงไม่ทำการไต่สวน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยวิธีพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2561 มาตรา 58 วรรคหนึ่ง และกำหนดประเด็นที่ต้องพิจารณาวินิจฉัย ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติในวันที่ 7 มี.ค. 61 เวลา 13.30 น. และนัดอ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในวันเดียวกัน เวลา 15.00 น.

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าเจ้าหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญได้เดินทางไปยังพรรคไทยรักษาชาติแล้ว เพื่อยื่นหนังสือแจ้งวันเวลานัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติให้พรรครับทราบตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญแล้วด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน