X

นายกฯ สั่งงดเผาที่โล่งต่อเนื่อง หวั่นปัญหาฝุ่นละอองกลับมาอีก

นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมืองดเผาในที่โล่ง พร้อมกำชับทุกหน่วยงานรณรงค์ป้องกันแก้ไขต่อเนื่อง หวั่นปัญหาฝุ่นละอองจะกลับมาอีก

พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์ปัญหาฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับรายงานว่าขณะนี้คุณภาพอากาศโดยรวมดีขึ้นและอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่มีบางพื้นที่ที่ปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน เช่น จ.ลำปาง และ จ.ขอนแก่น เนื่องจากมีการเผาวัชพืชเป็นบริเวณกว้าง

นายกฯ ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เพื่อลดปริมาณฝุ่นละอองทั้ง PM 2.5 และ PM 10 โดยเฉพาะการเผาวัชพืชที่ไม่ควรทำ เพราะนอกจากจะเป็นสาเหตุของปัญหาฝุ่นแล้วยังอาจก่อให้เกิดอัคคีภัยได้อีกด้วย จึงขอให้เกษตรกรและผู้รับซื้อผลผลิตช่วยกันในเรื่องนี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ทั้งในพื้นที่ที่ประสบปัญหาและพื้นที่ปกติ เช่น การตรวจจับรถควันดำ การส่งเสริมให้ใช้เชื้อเพลิงสะอาด การควบคุมการก่อสร้างและการเผาในที่โล่ง เพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นแล้วก็ตาม เพราะหากหยุดดำเนินการปัญหาก็จะกลับมาอีกไม่จบสิ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน