X

กกต.เผยจำนวนผู้สมัคร สส.แบ่งเขตรวม 3 วันทะลุ 7 พันคน

เลขาฯ กกต. แถลงความคืบหน้าการสมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อวันที่ 3 มีพรรคการเมืองมาสมัครเพิ่มอีก 8 พรรค ขณะที่แบบแบ่งเขตยอดทั้งประเทศรวม 3 วันมีผู้สมัคร 7,409 คน พร้อมฝากเตือนผู้ทำลายป้ายหาเสียงมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) แถลงความคืบหน้าการสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อ ของวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 โดยวันนี้การสมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อมีผู้มาสมัครรวมทั้งสิ้น 599 คน และถ้ารวมจำนวน 3 วันที่เปิดรับสมัครมาขณะนี้มีจำนวนู้สมัคร สส.แบ่งเขตแล้ว 7,409 คน รวม 66 พรรค

ขณะที่การสมัครแบบบัญชีรายชื่อนั้นวันนี้ที่สำนักงาน กกต. มีพรรคการเมืองเดินทางมาสมัครเพิ่มอีก 8 พรรค ประกอบด้วยพรรคเพื่อนไทย พรรคอนาคตใหม่ พรรคพลังท้องถิ่นไทย พรรคภูมิใจไทย พรรคชาติพัฒนา พรรคเสรีรวมไทย พรรคเพื่อธรรม พรรคไทยรุ่งเรือง ซึ่งมี 2 พรรคที่แสดงเจตจำนงค์ไม่ยื่นชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีประกอบด้วยพรรคเพื่อนไทย และพรรคไทยรุ่งเรือง ส่วนพรรคชาติพัฒนาแจ้งว่าจะยื่นชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคกับ กกต. ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตาม กกต. ยังแสดงความเป็นห่วงไปยังพรรคการเมืองต่างๆ ที่ยังไม่เดินทางเข้ามาสมัคร สส.บัญชีรายชื่อ โดยอยากให้มาสมัครให้เรียบร้อยภายในวันที่ 7 ก.พ.นี้ เนื่องจากหากมีปัญหาเรื่องเอกสารหรือความพร้อมใดๆ ยังพอมีเวลาให้กลับไปแก้ไข แต่หากมาวันที่ 8 ก.พ.ซึ่งเป็นวันเปิดรับสมัครวันสุดท้ายทีเดียวและหากมีปัญหาอาจจะดำเนินการไม่ทันและโดนตัดสิทธิ์

ขณะเดียวกันหลังจากเริ่มมีการติดป้ายหาเสียงของพรรคการเมือง กกต. ได้รับแจ้งว่าเริ่มมีการทำลายป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองบ้างแล้ว ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่ขัดขวางการเลือกตั้ง หากพบผู้กระทำความผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน