X

“ภูมิใจไทย”ชูอนุทินขึ้นแคนดิเดตนายกฯ ดันนโยบายแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

แกนนำพรรคภูมิใจไทยเดินทางมายื่นใบสมัคร สส.บัญชีรายชื่อที่สำนักงาน กกต. หวังชนะเลือกตั้งแบบแบ่งเขตให้ได้มากที่สุด พร้อมชูนายอนุทิน ขึ้นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคคนเดียว ยันนโยบายพรรคมุ่งแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้าน

นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพร้อมแกนนำพรรเดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อยื่นใบสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าวอย่างคึกคัก

นายอนุทิน กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคภิใจไทยส่งผู้สมัคร สส. แบบบัญชีรายชื่อครบ 150 คน โดยจะสู้อย่างเต็มที่แน่นอน และมั่นใจว่าพรรคจะได้จำนวน สส. ที่น่าพอใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ถ้าจะให้ระบุจำนวน สส. ที่ทางพรรคคิดว่าจะได้เลยนั้นคงไม่สามารถบอกได้เพราะว่าไม่มีใครรู้ว่าพรรคใดจะได้จำนวน สส. เป็นจำนวนตัวเลขเท่าไร

ซึ่งคนที่จะกำหนดนั้นคือประชาชนเท่านั้น จึงอยากให้เป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะตัดสินใจ ขณะเดียวกันยังยืนยันว่าผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคภูมิใจไทยนั้นไม่มีนายทุนอย่างแน่นอน ซึ่งผู้สมัครทุกคนของพรรคล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ทำงานหนักเพื่อพรรคทั้งนั้นและเป็นคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะลงรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้พรรคหวังกับการเลือกตั้ง สส.แบบแบ่งเขตมากว่าบัญชีรายชื่อ ซึ่งยอมรับตรงๆว่าอยากชนะแบบแบ่งเขตเยอะกว่าบัญชีรายชื่อ เพราะจะเป็นตัวกำหนดว่าพรรคภูมิใจไทยจะมี สส.บัญชีรายชื่อเดินเข้าสภามากน้อยแค่ไหน ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคได้เสนอตัวเองเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งสมาชิกพรรคมั่นใจในตนเอง

อย่างไรก็ตามพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคที่เข้าใจประชาชนมากที่สุดพรรคหนึ่ง เข้าถึง รับทราบปัญหา ของชาวบ้าน เป็นอย่างดี ดังนั้นนโยบายของพรรคจึงเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาปากท้องขาวบ้านเป็นหลัก มุ่งเน้นเรื่องเดียวเพราะอยากให้ชีวิตความเป็นอยู่ชาวบ้านดีขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน