X

“อนาคตใหม่”กร้าวกวาด 70 ที่นั่ง พร้อมชูธนาธร ขึ้นแคนดิเดต นายกฯ คนเดียว

แกนนำพรรคอนาคตใหม่เดินทางมายื่นใบสมัคร สส.บัญชีรายชื่อที่สำนักงาน กกต. พร้อมประกาศหวัง 70 ที่นั่ง จากการเลือกตั้งครั้งนี้ พร้อมชูนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยสมาชิกพรรค เดินทางมายื่นใบสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางกองทัพสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าว

นายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่ คาดหวังจะได้ สส. แบบเขตอย่างน้อย 30 เขต และแบบบัญชีรายชื่อไม่น้อยกว่า 40 ที่นั่ง ซึ่งทั้งหมดหวังไว้ 70 ที่นั่งเป็นอย่างน้อย ซึ่งหลังจากวันนี้จะเหลือเวลาอีก 40 กว่าวันก็จะถึงวันเลือกตั้ง ถ้าทำงานอย่างหนัก ก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถได้คะแนนเสียงเป็นไปตามที่คาดหวัง โดยต่อไปนี้จะลงพื้นที่พบปะประชาชนให้มากขึ้น โดยทางพรรคไม่มีการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงแค่คนเดียวเท่านั้นคือชื่อของตนเอง

พร้อมกับชูนโยบายแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 โดยให้ความเห็นว่าเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไขในระยะสั้นและยาว ซึ่งระยะสั้นนั้นต้องบรรเทากิจกรรมที่ก่อให้เกิดฝุ่น เช่นรณรงค์ให้ประชาชนหันมาใช้การขนส่งสาธารณะ โดยต้องมีการจูงใจโดยการลดค่าโดยสารขนส่งสาธารณะลง และวันเสาร์ อาทิตย์ ต้องกระตุ้นให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองไร้รถยนต์ โดยจะห้ามรถบันทุกไม่ให้เข้ามายังพื้นที่ กรุงเทพฯ ชั้นใน

ในส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่หล่นความเห็นไว้ว่าควรแบ่งการแก้ไขออกเป็น 3 ข้อดังนี้

1. ศึกษาที่มาของฝุ่นละอองขนาดเล็กว่าเกิดจากอะไรบ้างเพื่อแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด

2. ควันเสียบังคับใช้อย่างจริงจัง ต้องเอาเครื่องยนต์ยูโร 5 มาใช้แทนยูโร 4

3.ต้องเพิ่มต้นไม้ และพื้นที่สีเขียวเพื่อดูดซับมลพิษต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ถ้าได้เข้าไปเป็นรัฐบาลตนจะทำงานร่วมกับ กทม. อย่างหนักเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก และปัญหาปากท้องของประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน