X
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ สั่งรับมือพายุโซนร้อน “ปาบึก”

นายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับสถานการณ์ จากพายุโซนร้อน “ปาบึก”คาดว่าจะมีฝนตกหนักในภาคใต้ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค. นี้

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี ห่วงใยพี่น้องประชาชนและกลุ่มอาชีพที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจาก พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ที่คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนและเคลื่อนลงอ่าวไทย ในช่วงวันนี้ (2 ม.ค. 62)  ซึ่งจะทำให้ระหว่างวันที่ 3-5 ม.ค. 62 เกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในภาคใต้ของไทย

บริเวณ จ.นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, พัทลุง, ชุมพร, ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี โดยคาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ย มากถึง 200-300 มิลลิเมตร นายกรัฐมนตรีสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมรับสถานการณ์ พร้อมแจ้งเตือนกลุ่มอาชีพต่างๆ ที่คาดจะได้รับผลกระทบ ทั้งประมงและการท่องเที่ยว การเดินเรือของภาคเอกชน

รัฐบาลกำชับให้กระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กองทัพบกและกองทัพเรือ เตรียมความพร้อมในการบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กรมชลประทาน จะได้มีการติดตามและรายงานสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าวได้ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน