X

ผู้แทนพิเศษรัฐบาล ร่วมหารือยกระดับคุณภาพชีวิตชาวใต้

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลร่วมประชุมและรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนกลุ่มต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาล และเร่งขับเคลื่อนการแก้ไขราคายางพาราและราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานเปิดการประชุมเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนตามกลไกประชารัฐ ครั้งที่ 8  ที่จัดขึ้น ณ วิทยาลัยเทคนิคปัตตานี โดยมีคณะผู้แทนพิเศษของรัฐบาล  ผู้แทนหน่วยงานราชการต่างๆ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ผู้นำศาสนา ผู้แทนภาคประชาชน องค์กรภาคประชาสังคมและองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) เข้าร่วมประชุม

นอกจากการนำเสนอผลการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ของรัฐบาลในห้วงที่ผ่านมาทั้งด้านการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลชุมชน การเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเข้มข้นควบคู่กับ การดำเนินยุทธศาสตร์คนดีคือเจ้าหน้าที่รัฐต้องปลอดยาเสพติดด้วย งานอำนวยความยุติธรรมและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ งานยุติธรรมชุมชน งานสร้างความเข้าใจทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งเรื่องสิทธิมนุษยชน

งานพัฒนาอาชีพ การศึกษาที่เพิ่มโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่ ส่งเสริมการเรียนสายอาชีพให้มีงานทำ มีแนวทางในการศึกษาต่อในระดับสูง งานศาสนาและศิลปวัฒนธรรมที่รักษาความงดงามของสังคมพหุวัฒนธรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวซึ่งจะเป็นรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีนายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง ผู้ตรวจราชการจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มาตอบปัญหาและชี้แจงแนวทางแก้ไขปัญหาราคายางและพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ

ซึ่งในที่ประชุมได้มีข้อเสนอให้รัฐสนับสนุนการนำยางพารามาใช้ประโยชน์ในประเทศเพิ่มมากขึ้น นายชัยณรงค์ กัจฉปานันต์ ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษามาตอบปัญหาและชี้แจงแนวทางในการช่วยเหลือลูกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ) ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน