X

“เรืองไกร” ร้อง กกต.สอบ”อุตตม”เหตุเป็นหน.พรรค แบบไม่สังกัดพรรค

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนให้คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.)ตรวจสอบคุณสมบัติของนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเหตุรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคแบบไม่สังกัดพรรคเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ เดินทางมาที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ อาคาร B เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

นายเรืองไกร กล่าวว่าการยื่นเรื่องร้องเรียนกับ กกต. ครั้งนี้สืบเนื่องจากตนเองมีข้อมูลที่สามารถตรวจสอบได้ว่านายอุตตม ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันที่พรรคพลังประชารัฐได้ทำการเปิดตัวพรรคครั้งแรกที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพคฟอรั่ม เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา นายอุตตม ก็ได้โชว์เอกสารในการเพิ่งสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งทำให้ตนเองนั้นสงสัยว่าการเปิดตัวพรรคครั้งแรกที่เมืองทองธานี นายอุตตม นั้นยังไม่ได้สังกัดเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ และทำไมทาง กกต.ถึงไม่มีการตรวจสอบอย่างละเอียดเสียก่อน

เพราะถ้าหากเป็นเช่นนั้นเท่ากับว่านายอุตตม เพิ่งจะเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเมื่อวันที่ 13 พ.ย.61 ซึ่งการเปิดตัวพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 29 ก.ย.61 นายอุตตม ก็เข้าร่วมในฐานะหัวหน้าพรรคด้วย ซึ่งจะเข้าข่ายผิดกฏหมายที่ระบุว่าหัวหน้าพรรคการเมืองจะต้องสังกัดเป็นสมาชิกพรรคด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน