X

“แรงงาน”เร่งช่วยลูกจ้างโรงงานถุงมือยาง”สงขลา” ที่ถูกเลิกจ้าง

กระทรวงแรงงาน สั่งหน่วยงานในสังกัดเร่งช่วยเหลือลูกจ้างโรงงานผลิตถุงมือยาง จังหวัดสงขลาที่ถูกเลิกจ้าง พร้อมนัดลูกจ้างยื่นคำร้องและชี้แจงสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายกรณีถูกเลิกจ้าง 6 ธันวาคมนี้

นายวิวัฒน์ ตังหงส์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.)  เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง จำนวน 500 คน ของบริษัท เฮลตี้ โกล์ฟ จำกัด ประกอบกิจการผลิตถุงมือยาง จังหวัดสงขลา ที่ประสบปัญหาการขาดสภาพคล่องจนเป็นเหตุให้ต้องหยุดกิจการว่า พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าวได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานช่วยเหลือลูกจ้างกลุ่มนี้โดยเร็ว โดยในส่วนของ กสร.ดำเนินการประสานกับลูกจ้างเพื่อนำเอกสารหลักฐานมาใช้ประกอบการยื่นคำร้องต่อพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา

เพื่อเรียกร้องค่าชดเชย และสิทธิประโยชน์อื่นๆ ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานจากนายจ้าง ในวันที่ 6 ธันวาคม 2561 ณ ห้องประชุมเทศบาล ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสงขลา จะร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา

สำนักงานจัดหางานจังหวัดสงขลา และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 จังหวัดสงขลา ร่วมให้บริการเพื่อดูแลสิทธิทางประกันสังคม ประสานหาตำแหน่งงานรองรับผู้ที่ถูกเลิกจ้าง และพัฒนาทักษะฝีมือกรณีที่ลูกจ้างประสงค์เปลี่ยนอาชีพ เพื่อเยียวยาและบรรเทา ความเดือดร้อนแก่ลูกจ้างในวันดังกล่าวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน