X

สุดารัตน์หวังเพื่อไทยนั่งรัฐบาลตั้งเป้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจ-คอร์รัปชัน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ตั้งเป้าพาพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งปี 62 หวังแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และคอร์รัปชันในประเทศ ชี้ 4 ปีที่ผ่านมาไม่มีนักการเมืองตรวจสอบ ทำให้ประเทศเจอปัญหาหลายอย่าง

ที่พรรคเพื่อไทยมีการจัดการประชุมอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกพรรค เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกพรรคเข้าร่วมกันอย่างหนาแน่น โดยมีสื่อมวลชนให้ความสนใจอย่างเนืองแน่น

การประชุมครั้งนี้มีแกนนำของพรรคเพื่อไทยเดินทางมาเข้าร่วม เช่น พลตำรวจโท วิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย, นายเสนาะ เทียนทอง ประธานพรรคเพื่อไทย, ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวก่อนการประชุมว่า มีหลายอย่างที่พรรคต้องปรับตัวกับกฎระเบียบใหม่ของการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ขณะที่จุดยืนของพรรคก็ยังคงเหมือนเดิมตั้งแต่ยังเป็นพรรคไทยรักไทย ซึ่งพรรคของเราเจอวิกฤตมาตลอดหลายครั้งและผ่านการโดนยุบพรรค, รัฐประหาร และสมาชิกพรรคก็เคยโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองกว่า 150 คน

แต่พรรคของเรายังสามารถหยัดยืนพ้นวิกฤตได้ก็เพราะมีประชาชนอยู่ในหัวใจ ซึ่งพรรคเพื่อไทยทำงานหนักมาโดยตลอดเพื่อต้องการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในประเทศ ขณะเดียวกันเรายังเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทยว่าจะสามารถเติบโตไปได้อีกอย่างแน่นอน

ซึ่งตนเองมั่นใจว่าไม่มีพรรคการเมืองไหนทำการบ้านหนักเท่าพรรคเพื่อไทยอีกแล้ว โดยทางพรรคได้แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนในประเทศตรงจุดมาโดยตลอด ซึ่งมีผลเป็นที่ประจักษ์ในเรื่องของการทำให้เศรษฐกิจภายในประเทศดีขึ้นทั้งระบบในสมัยที่พรรคเป็นรัฐบาล นั่นเป็นเพราะพรรคฟังเสียงประชาชนมาตลอด

สำหรับพรรคเพื่อไทยไม่เคยทอดทิ้งประชาชนไว้ด้านหลัง และพรรคก็พยายามยกระดับรายได้ให้กับประชาชนทุกระดับในประเทศมาโดยตลอด ซึ่งมีการเปลี่ยนภาระหนี้สินประชาชนให้เป็นโอกาสทางธุรกิจ โดยที่ธุรกิจขนาดเล็กไม่ต้องตกเป็นเบี้ยล่างของธุรกิจขนาดใหญ่

หลังจากที่ลงพื้นที่เพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค เราก็ได้พบปัญหาของประชาชนในประเทศที่กำลังเจอวิกฤตเศรษฐกิจเล่นงานอย่างหนัก ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่มีรายได้ไม่เพียงพอ ประเทศเกิดภาวะรวยกระจุก แต่จนกระจาย นั่นเป็นเพราะไม่มีนักการเมืองคอยตรวจสอบ

จึงพูดได้ว่า 4 ปีที่ผ่านมา ที่ไม่มีนักการเมืองคอยทำหน้าที่ ทำให้ประเทศมีปัญหามากยิ่งขึ้น และตอนนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่พรรคการเมืองจะได้กลับมาทำงานอีกครั้ง และพรรคเพื่อไทยหวังที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และคอร์รัปชัน ทุกหย่อมหญ้าให้หมดไป

สำหรับการประชุมพรรคในวันนี้เพื่อชี้แจงกฎระเบียบใหม่ของการเลือกตั้งปี 62 ให้สมาชิกพรรคทราบทิศทางของพรรค และเตรียมตัวสู่การเลือกตั้งอย่างจริงจัง ซึ่งการหารือทางพรรคไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าสังเกตการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน