X

นักวิ่งหัวใจรักษ์ป่า ห้ามพลาด! ท้า! วัดใจวิ่งล่าสายหมอกครอสซิกซีรีส์รันสนามคลองปลากั้ง-โคราช 9 ธ.ค.61นี้

เรียกได้ว่าเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่องมาถึงสนามที่สี่แล้วกับงาน “วิ่งแสดงพลังรักษ์ผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ หรือ Dong Phayayen-Khao Yai X 6 Series Run” ซึ่งจัดโดยสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ บริหารงานโดย บริษัท โคอะ-ฉะ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท สื่อดลใจ จำกัด หรือทีมงาน Inspire Runners โดยทุกสนามปรากฏมีนักวิ่งเข้าร่วมแล้วกว่า 7,500 ชีวิตและกำลังเข้าสู่สนามที่4 วิ่งล่าสายหมอก’คลองปลากั้ง จังหวัดนครราชสีมา

นายมาโนช วีระกุล นายกสมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ กล่าวว่า สมาคมอนุรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็นเขาใหญ่เป็นสมาคมที่จัดตั้งขึ้นมาจากการรวมตัวของภาคประชาชนและภาคเอกชนที่มีประสบการณ์และมีความทุ่มเทกับการรักษาผืนป่าและสัตว์ป่าของไทยรวมถึงแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติของไทย

” กลุ่มป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่เป็นผืนป่าธรรมชาติ ที่มีเนื้อที่ประมาณ 3,845,000 ไร่ หรือ 6,152 ตารางกิโลเมตร ซึ่งในปี 2561 นี้ทางสมาคมฯได้จัดกิจกรรมการวิ่งไปแล้วสามสนาม และได้รับเสียงตอบรับจากนักวิ่งที่มาจากทั่วทุกสารทิศเป็นอย่างดี ทั้งสนามปางสีดา-สระแก้ว, สนามชะอม-สระบุรี และล่าสุด สนามดงใหญ่ ณ หน่วยพิทักษ์ป่าคลองโป่ง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งสามสนามจัดว่าเป็นการตอกย้ำการสร้างการมีส่วนร่วมให้ทุกคนได้รับรู้และร่วมแสดงพลังรักษ์ผืนป่ามรดกโลกได้อย่างแข็งแรง”

นายมาโนช กล่าวต่อว่า สำหรับสนามคลองปลากั้ง-โคราชที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 9 ธ.ค.นี้เป็นซีรีส์ที่ 4 ที่จะใช้ชะนีมงกุฎ หรือ” ทาร์ซานแห่งมรดกโลก”มาเป็นตัวแทนสัญลักษณ์ของสนาม โดยเป็นการวิ่งในรูปแบบ Cross Country ที่มีอยู่ด้วยกัน 3 ระยะ ทั้งแบบฮาล์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร และฟันรัน 3 กิโลเมตร โดย นักวิ่งจะได้ชมทัศนียภาพที่สวยงามไปตลอดสองข้างทางทั้งแหล่งน้ำและต้นไม้นานาพันธุ์

” ในวันเสาร์ที่ 8 ธ.ค. 61นี้ จะมีกิจกรรม CSR พาอาสาสมัครไปปรับปรุงโป่งเทียมให้สัตว์ป่า และในช่วงกลางคืนจะมีกิจกรรมนอนเต็นท์ส่องสัตว์ พร้อมฟังดนตรีสดขับกล่อม และเรียนรู้เรื่องราวของสัตว์ป่าที่น่าสนใจ พร้อมออกวิ่งด้วยกันในรุ่งเช้าเพื่อชมทัศนียภาพอ่างเก็บน้ำและธรรมชาติ ขณะที่ตลอดระยะทางจะไม่มีการทิ้งขยะไว้ในผืนป่าทั้งที่เป็นอุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า มีเพียงรอยเท้าจากการวิ่ง และการเก็บภาพถ่ายตลอดจนเก็บความอิ่มเอมจากการสัมผัสธรรมชาติกลับบ้านเท่านั้น”

ทั้งนี้นายมาโนชกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า อยากให้ทุกคนมาร่วมวิ่งแสดงพลังรักษ์ป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ด้วยกันตลอดสามสนามสุดท้าย ทั้งสนามวิ่งคลองปลากั้ง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 9 ธ.ค.61, สนามที่ 5 วิ่งนางรอง จ.นครนายก ในวันที่ 13 ม.ค. 62 และสนามที่ 6 วิ่งทับลาน จ.ปราจีนบุรี วันที่ 17 ก.พ. 62 เพื่อสร้างพลังรักษ์ผืนป่ามรดกโลกดงพญาเย็น-เขาใหญ่ให้เป็นปึกแผ่นให้คงอยู่ถึงลูกหลาน โดยรายได้จากการสมัครในทุก 100 บาท จะนำเข้าเป็นรายได้เพื่อเป็นทุนของสมาคม และเพื่อทำกิจกรรมสร้างความรู้และพัฒนาอาชีพแก่เยาวชนชุมชนรอบผืนป่าต่อไป”นายมาโนช กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้สนใจวิ่งคลองปลากั้ง-นครราชสีมา สมัครได้ที่เฟซบุ๊ก : DoK-WHA(@DokWHA) หรือ สอบถามโทร.     098-945-6568 และLine ID :@dongphayayenrun

หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ https://www.runlah.com/events/c/dkkk18

พิเศษ สำหรับแฟน77ข่าวเด็ด มีบัตรเข้าร่วมมาแจกสำหรับท่านที่สนใจจำนวน 10 รางวัลๆละ 1 ใบ เพียงส่งเมล์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวของ77ข่าวเด็ดเข้ามาทาง [email protected] ภายในวันที่ 4ธันวาคม 2561 (ผู้ที่ได้รับรางวัล เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน