X

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งประธานและกรรมการ ในคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ชุดที่ 3

ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 เผยแพร่ “ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ” แต่งตั้งประธานกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ และ “ประกาศคณะกรรมการคุรุสภา” แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2561 เผยแพร่ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ แต่งตั้งประธานกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ และ ประกาศ คณะกรรมการคุรุสภา แต่งตั้ง กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการจากคณาจารย์ในคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ หรือการศึกษา และกรรมการจากผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ในคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อทำหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา

ประกาศแต่งตั้งประธานกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อให้การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการในกระทรวงศึกษาธิการ มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับการปฏิรูปประเทศ จึงจำเป็นต้องมีคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ชุดที่ 3 เพื่อทำหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา อาศัยอำนาจตามความในข้อ 1 วรรคหนึ่ง (1) ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 11/2561 เรื่องการแก้ไของค์ประกอบของคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพตามกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา จึงแต่งตั้ง รองศาสตราจารย์เอกชัย กี่สุขพันธ์ เป็นประธานกรรมการ ในคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ชุดที่ 3

ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยให้มีวาระการดำรงตำแหน่งเท่ากับวาระของกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ตามข้อ 1 วรรคหนึ่ง (3) (4) และ (5) ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2561 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม พุทธศักราช 2561 ในคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ชุดที่ 3

ส่วนประกาศแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ กรรมการจากคณาจารย์ในคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ หรือการศึกษา และกรรมการจากผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาในคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อให้การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการในกระทรวงศึกษาธิการ มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับการปฏิรูปประเทศ จึงจำเป็นต้องมีคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ชุดที่ 3 เพื่อทำหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา

อาศัยอำนาจ ตามความในข้อ 1 วรรคหนึ่ง (3) (4) และ (5) ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2561 เรื่อง การแก้ไของค์ประกอบของคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพตามกฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา ลงวันที่ 25 กรกฎาคม พุทธศักราช 2561 ประกอบกับมติคณะกรรมการคุรุสภา ในการประชุมครั้งที่ 9/2561 เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2561 จึงแต่งตั้งกรรมการในคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ชุดที่ 3 ดังนี้

1. กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ

1.1 นางภัทราดา ยมนาค ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา
1.2 รองศาสตราจารย์อนุชาติ พวงสาลี ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา
1.3 ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหาร
1.4 นายอภิมุข สุขประสิทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย

2. กรรมการจากคณาจารย์ในคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ หรือการศึกษา

2.1 รองศาสตราจารย์ประพันธ์ศิริ สุเสารัจ คณาจารย์จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
2.2 ศาสตราจารย์ศิริชัย กาญจนวาสี คณาจารย์จากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

3. กรรมการจากผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา

3.1 นายพรรษา ฉายกล้า ตำแหน่งครู
3.2 นายกรศิริ มิ่งไชย  ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา
3.3 นายอดิศักดิ์ มุ่งชู  ตำแหน่งผู้บริหารการศึกษา
3.4 นายสมหวัง บุญสิทธิ์  ตำแหน่งศึกษานิเทศก์

โดยให้มีวาระการดำรง ตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือตามที่กฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ได้ปรับปรุงแก้ไขตามข้อ 2 ของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 11/2561 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม พุทธศักราช 2561 กำหนดและมีผลใช้บังคับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน