X

ทธ.เตือน 6 จังหวัด ระวังดินถล่ม-น้ำป่าหลาก

กรมทรัพยากรธรณี(ทธ.) กระทรวงทรัพยาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  เตือนประชาชนในพื้นที่ 6 จังหวัด เฝ้าระวังอันตรายจากดินถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ระหว่างวันที่ 5 – 7 ตุลาคม นี้

 

 

วันที่ 5 ตุลาคม 2561 กรมทรัพยากรธรณี แจ้งให้อาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัย ของกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนทั่วไปในพื้นที่ อ.แก่งกระจาน, หนองหญ้าปล้อง, ชะอำ, ท่ายาง จ.เพชรบุรี อ.หัวหิน, ปราณบุรี, สามร้อยยอด, กุยบุรี, เมือง, ทับสะแก, บางสะพาน, บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และในพื้นที่จ.ราชบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ติดตามสถานการณ์ภัยจากดินโคลนถล่ม และน้ำป่าไหลหลาก ในแต่ละพื้นที่อย่างใกล้ชิด

 

 

เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และเริ่มมีดินไหลและน้ำหลากเข้าท่วมในบางพื้นที่แล้ว อาจส่งผลให้เกิดดินถล่มลงได้

อาสาสมัครเครือข่ายฯ เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังดินถล่มและน้ำป่าไหลหลาก และวัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง หากเกิดเหตุให้แจ้งเตือนสถานการณ์ดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากให้ประชาชนในหมู่บ้านรับทราบและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมปฏิบัติตามแผนเฝ้าระวังที่ได้มีการอบรมไว้แล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน