X

ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ RoboCup2021

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแถลงข่าวการได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ RoboCup2021 Bangkok Thailand ที่ประเทศได้เป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน มิ.ย. 64 มุ่งปั้นไทยเป็นผู้นำอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ของอาเซียน

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า การจะพัฒนาอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ให้เติบโตได้อย่างแข็งแรงและมีความพร้อมที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้ จำเป็นต้องมีบุคลากรที่มีความรู้และทักษะเชิงเทคนิคเป็นจำนวนมาก การที่ประเทศไทยได้มีโอกาสในการจัดเมกะอีเว้นท์ที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายในประเทศไทย 4.0 อย่างการแข่งขันรายการ RoboCup 2021 Bangkok, Thailand ถือว่าเป็นประโยชน์กับประเทศอย่างมาก

รัฐบาลไทยโดยกระทรวงวิทยาศาตร์และเทคโนโลยี พร้อมสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และหน่วยงานราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ยินดีที่จะให้การสนับสนุนการจัดงาน RoboCup 2021 Bangkok, Thailand อย่างเต็มที่ และขอแสดงความยินดีกับมหาวิทยาลัยมหิดลและบริษัท เอ็น.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ ที่สามารถประมูลสิทธิ์นำการแข่งขันวิชาการหุ่นยนต์ระดับนานาชาติเข้ามาจัดในประเทศไทย เพื่อช่วยสร้างเสริมบุคลากรไทยได้พัฒนาศักยภาพในการประดิษฐ์หุ่นยนต์ให้ทัดเทียมกับระดับโลก

และนำความรู้ด้านวิชาการหุ่นยนต์จากผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศมาให้คนไทยได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ การแข่งขันวิชาการหุ่นยนต์ระดับนานาชาติ RoboCup 2021 Bangkok, Thailand มีกำหนดที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2564 โดยจะใช้กรุงเทพมหานครเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งจะเป็นโอกาสอันดีที่แสดงให้ผู้มาเยือนได้เห็นถึงศักยภาพของเมืองที่จะเป็น Smart City ระดับแนวหน้าของภูมิภาคนี้ ที่มีพร้อมทั้งเทคโนโลยีและวัฒนธรรมที่สวยงาม

โดยกรุงเทพมหานครจะให้ความสนับสนุนเรื่องสื่อประชาสัมพันธ์ในวงกว้าง และการรณรงค์ให้เยาวชนและนักเรียนจากสถาบันศึกษาต่างๆ ได้มีโอกาสเข้าร่วมชมการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งยังมีเวลาที่เหล่าผู้สนใจเข้าแข่งขัน นักประดิษฐ์หุ่นยนต์ชาวไทย และสถาบันการศึกษาทุกแห่งได้เตรียมตัวและพัฒนาหุ่นยนต์ของตนให้ดีที่สุด และพร้อมที่จะลงแข่งกับผู้เข้าแข่งขันจากทั่วโลก”

นอกจากนี้ ภายในงานแถลงข่าว RoboCup2021 นี้ ได้มีการนำหุ่นยนต์มาจัดแสดงโชว์ อาทิ หุ่นยนต์ Nao เตะฟุตบอล จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์, หุ่นยนต์ @Home จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, หุ่นยนต์กู้ภัยแบบควบคุมระยะไกลและหุ่นยนต์แพทย์อัจฉริยะสำหรับการวินิจฉัยและรักษาผ่านระบบโทรเวช จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน