X

รบ.เตรียมพาทีมหมูป่าเดินสาย ตปท.ขอบคุณชาวโลก 3-15 ต.ค. นี้

รัฐบาลจับมือ-เอกชนจัดกิจกรรม “13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ขอบคุณชุมชนโลก”พาทีมหมู่ป่าเดินสายต่างประเทศ 3-15 ต.ค.นี้ เพื่อขอบคุณน้ำใจจากชาวโลกที่ให้การช่วยเหลือและเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยสู่นานาชาติ

วิษณุ เครืองาม

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานในงานแถลงข่าว “13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี ขอบคุณชุมชนโลก” ว่า การช่วยเหลือชีวิตเด็กและผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 23 มิ.ย. – 10 ก.ค. ที่ผ่านมา นับเป็นเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์โลก

เนื่องจากแสดงให้เห็นถึงการบูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศที่ปฏิบัติภารกิจด้วยความกล้าหาญ ทุ่มเทและเสียสละอย่างสุดกำลังความสามารถโดยได้รับกำลังใจจากคนทั่วโลก และด้วยพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และพระเมตตาของพระบรมวงศานุวงศ์ที่ได้พระราชทานความช่วยเหลือและขวัญกำลังใจตลอดการปฏิบัติงาน ทำให้ภารกิจนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

รัฐบาลได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและประชาชน จัดกิจกรรม “13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ขอบคุณชุมชนโลก” ขึ้น เพื่อขอบคุณชาวโลกในนามของประเทศไทยที่ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือด้วยความห่วงใยมานุษยชาติ และนำเสนอภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในด้านต่างๆ อาทิ ความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ตลอดจนวัฒนธรรม ความร่วมมือ ความมีน้ำใจ เอื้ออาทร การรู้รักสามัคคี

รวมทั้งการบริหารจัดการปัญหาหรือสถานการณ์ภัยพิบัติที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 15 ต.ค.นี้ ใน 2 ประเทศ คือ อาร์เจนตินาและสหรัฐอเมริกา โดยมีรายละเอียด ดังนี้ วันที่ 4 – 9 ต.ค.นี้ นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยโค้ชและเด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ รวม 13 คน เข้าร่วมพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเยาวชนฤดูร้อน ณ กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา

และวันที่ 8 – 9 ต.ค.นี้ นายณรงศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยาในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เป็นผู้แทนทีมปฏิบัติการถ้ำหลวง จังหวัดเชียงราย เข้ารับรางวัล Asia Game Changer Awards ของสมาคม Asia Society Association โดยมีผู้ช่วยโค้ชทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ นครนิวยอร์ก มลรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ส่วนวันที่ 10 – 12 ต.ค.นี้ เด็กทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่า อะคาเดมี่ เข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรมร่วมกับเยาวชนในท้องถิ่น ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา

นายวิษณุ กล่าวทิ้งท้ายว่า กิจกรรม “13 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี่ ขอบคุณชุมชนโลก” จะทำให้ชาวโลกได้รับรู้ถึงการแสดงความขอบคุณและความซาบซึ้งใจของคนไทยที่มีต่อการร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีของชาวต่างชาติ และเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยสู่นานาชาติ ช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศต่างๆให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน