X

เภสัชกรลูกจ้างชั่วคราว ร้องนายกฯอนุมัติตำแหน่งข้าราชการประจำ

เภสัชกรลูกจ้างชั่วคราว กว่า100คน ทั่วประเทศ เข้ายื่นต่อนายกรัฐมนตรี ที่ตึก กพร.ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล  เพื่อขอให้รัฐบาล และกระทรวงฯ กรมฯ ทีี่เกี่ยวข้อง พิจารณาอนุมัติตำแหน่งข้าราชเภสัชกร เพราะที่ ผ่านมา 5-10 ปี แต่ยังไร้สวัสดิการ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อประมาณ 11.00 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2561. เครือข่ายเภสัชกรลูกจ้างแห่งประเทศไทย เดินทางมาจากหลายจังหวัด เพื่อแสดงพลังและต่อนายกรัฐมนตรี และเจ้ากระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทบทวนการปฏิบัติ และส่งเสริมอย่างจริงจัง กรณี เภสัชกรลูกจ้างชั่วคราวกว่า400คน ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่งเสริมสุขภาพของประชาชนอย่างเต็มความสามารถ แต่ยังไม่ได้ตำแหน่งบรรจุเป็นข้าราชการ ด้วยภาระงานที่เทียบเท่าเภสัชกรที่ได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ

แต่สิทธิ สวัสดิการ และความมั่นคงในอาชีพ มีความเหลื่อมล้ำอย่างมาก อีกทั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่ากระทรวงสาธารณสุขจะมีการจัดสรรตำแหน่งข้าราชการใหม่ใช้ทุนสำหรับเภสัชกรอย่างต่อเนื่อง แต่เภสัชกรลูกจ้างที่ทำงานมาก่อนกลับไม่มีอัตราบรรจุข้าราชการแบ่งมาให้ ส่งผลให้เภสัชกรลูกจ้าง เสียขวัญกำลังใจ และรู้สึกขาดความมั่นคงในวิชาชีพ

 

 

จึงรวมตัวกันเพื่อขอความเป็นธรรม และเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ทบทวน และพิจารณาแนวทางการปฏิบัติ ดังนี้
1. จัดสรรตำแหน่งข้าราชการให้กับเภสัชกร พนักงานราชการ พนักงานกระทรวงสาธารณสุข และลูกจ้างชั่วคราว ที่รอการบรรจุข้าราชการให้ครอบคลุมตั้งแต่ปี2551จนถึงปัจจุบัน
2. กระทรวงสาธารณสุขโปรดดำเนินการบริหารจัดการตำแหน่งว่างที่ไม่ใช่อัตราตั้งใหม่ ให้กับเภสัชกร พนักงานราชการ พนักงานกระทรวงสาธารณสุข และลูกจ้างชั่วคราว

 

ขณะที่ผู้แทนจากกระทรวงสาธารณะสุข มารับเรื่อง และจะเสนอต่อปลัดกระทรวงสาธารณะสุข ที่เพิ่งมารับตำแหน่งใหม่เมื่อวานนี้ และขอให้รอผลพิจารณาประมาณ 7 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน