X

รถตู้โดยสารร่วมพันคัน ลุ้นคำวินิจฉัยศาลปกครองกลางให้ต่อใบอนุญาต

กรุงเทพมหานคร-  ช่วง10นาฬิกาที่ผ่านมา ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารและผู้เช่ารถ กว่า1000คัน พร้อมนายศรีสุวรรณ จรรยาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางไปฟังคำวินิจฉัยของศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ กรณีมีคำขอไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้ กรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้บริการต่อไปจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา คนขับรถตู้โดยสารทั้ง 1พันกว่าคันที่วิ่งให้บริการในกทม.และต่างจังหวัด ที่กรมการขนส่งทางบกไม่ต่ออายุให้ เดินทางไปฟังคำวินิจฉัยของศาลปกครองกลาง กรณีมีคำขอไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้ ขนส่งฯอนุญาตให้บริการต่อไปจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

โดยผู้ประกอบอาชีพนี้ต่างออกมาสะท้อนผลกระทบรอบด้านหากหยุดวิ่งและไม่อยากเป็นหนี้ ที่จะนำรถเก่าไปเปลี่ยนเป็นรถใหม่

 

 

นายมานพ เขื่อนสาร อายุ57ปี ชาวจังหวัดลำปาง จากลูกจ้างผันตัวมาซื้อรถตู้ เพื่อขับโดยสาร มาเป็นเวลา 10 ปี วิ่งประจำอยู่ที่สะพานใหม่-จตุจักร บอกว่ารายได้จากการขับรถตู้ต่อวันประมาณ 600 ถึง 800 บาท แต่ละวันวิ่งรถประมาณ 2 เที่ยว นั่นก็หมายถึงเงินรายได้ต่อวันที่จุนเจือคนในครอบครัว ที่สำคัญคือเป็นรายได้หลัก ที่มาเพียงที่เดียวของครอบครัว

ที่ผ่านมาสามารถแบ่งเป็นทั้งค่าเช่าห้องพัก ค่าเทอมส่งลูกเรียนปริญาตรี แต่หากหยุดวิ่งและเอารถเก่าไปแลกใหม่ อาจเป็นการสร้างหนี้สินเพิ่มอีก จึงอยากให้รัฐบาลขยายเวลาให้อีก 3ถึง 4 ปี จนกว่ารถไฟฟ้าจะเสร็จ

 

 

เช่นเดียวกับนายประมิตร โฮมชัย อายุ 50ปี ชาวจังหวัดอุดรธานี กว่า 7ปีที่เขามาเช่ารถตู้จากผู้ประกอบการขับโดยสาร จากพนักงานบริษัทที่รอรับเงินเดือน ซึ่งเขามองว่าไม่เพียงพอ จึงหันมาขับรถตู้ ซึ่งได้เงินเป็นรายวันทันที ทั้งจ่ายค่าเช่ารถ ค่าเช่าห้อง และส่งลูกเรียนอีก 3คน แต่หากต้องหยุดวิ่งจะส่งผลกระทบแน่นอน

 

 

ขณะที่กรรมการบริหารรถตู้และคณะทำงานจัดระเบียบรถตู้ โดยนายเชิดชาย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ยืนยันไม่ต่ออายุรถที่เกิน10ปี เพราะผิดกฎหมาย และรองรับรถโดยสารทดแทนทั้ง 6 เส้นทางไว้แล้ว อีกทั้งได้เตรียมแหล่งเงินทุน กว่า 2พันล้านบาท จากธนาคารของรัฐ 2แห่ง ดอกเบี้ยต่ำเพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าถึง ในการเปลี่ยนรถเก่าเป็นรถใหม่ และผู้ประกอบการสามารถใช้สิทธิ์ภายใน180วัน

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมล่าสุด ขณะนี้ (12.00 น.) ผู้ประกอบการรถตู้โดยสารและผู้เช่ารถ กว่า 1000 คัน ยังคงรอฟังคำวินิจฉัยของศาลปกครองกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ กรณีมีคำขอไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อขอให้ กรมการขนส่งทางบกอนุญาตให้บริการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน