X

ต่อหัวเสือทำรังใกล้บ้านรุมต่อยเด็กเสียชีวิต และบาดเจ็บสาหัส

ปราจีนบุรี- แม่ของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ที่ถูกต่อหัวเสือรุมต่อยจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่บุตรชายวัย 3 ขวบบาดเจ็บสาหัส ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด เปิดเผยว่าอยากให้เหตุการณ์ที่เกิดกับครอบครัวเธอครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ฝากเตือนไปยังผู้ปกครองทุกท่าน ขณะที่พระรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดคลองกลาง รับเป็นเจ้าภาพจัดงานศพให้เด็กหญิงวัย 6 ขวบรายนี้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดปราจีนบุรี วันที่ 24 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 19.00 น. นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธรรมกบินสาวรายงานทร์บุรี ใช้แก๊สเผารังต่อหัวเสือขนาดใหญ่ภายในกอไผ่ ในพื้นที่ หมู่ 11 ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ระหว่างเข้าตรวจสอบหารังตัวต่อ ในบริเวณดังกล่าวหลังจากมีเด็กเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บจากตัวต่อกว่า100 ตัวรุมต่อย เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

 

นายอำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมหน่วยกู้ภัยตรวจสอบและทำลายรังต่อหัวเสือ

วันเดียวกันนี้ ที่ศาลาการเปรียญวัดคลองกลาง อ.กบินทร์บุรี นางสุกัญญา ภูมิศิลา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ที่ 11 ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี พร้อมญาติๆ ได้นำร่างเด็กหญิงกล้าตะวัน ภูมิศิลา ที่ถูกต่อหัวเสือรุมต่อยจนเสียชีวิต มาบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมศพเป็นเวลา 3 คืน จากนั้นจะทำการฌาปนกิจศพในช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ย. 61 โดยพระมหาเดี่ยวสิงห์ สุทธิจิตโต รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดคลองกลาง รับเป็นเจ้าภาพและค่าใช้จ่ายต่างๆ ในงานศพ

 

ญาติตั้งศพเด็กหญิงกล้าตะวัน ภูมิศาลา บำเพ็ญกุศล 3 คืน ก่อนจะฌาปนกิจในวันที่ 27 กันยายนนี้

นางสุกัญญา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะเกิดเหตุเธอยังทำงานล่วงเวลาอยู่ที่โรงงาน หลังทราบว่าเด็กหญิงกล้าตะวัน ภูมิศิลา บุตรสาวและ เด็กชายธีระชัย สิงห์ตระกูล บุตรชาย ถูกต่อหัวเสือรุมต่อย จึงรีบกลับมานำตัวเด็กทั้งสองส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ก่อนจะส่งต่อไปโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อำเภอเมืองปราจีนบุรี

ขณะนั้นทาง ร.พ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร แจ้งว่าเด็กหญิงกล้าตะวัน มีความดันต่ำ มองไม่เห็นเส้นเลือด แพทย์จึงเจาะเส้นเลือดใหญ่เพื่อที่จะให้ยา กระทั่งเวลาประมาณดี5 ได้รับแจ้งว่าความดันขึ้นแล้ว แต่ต้องดูอาการทุก 15 นาที จนถึง 08.00 น. แพทย์ได้แจ้งว่าบุตรสาวไม่หายใจแล้ว

นางสุกัญญา  บอกอีกว่า การสูญเสียที่เกิดกับครอบครัวเธอในครั้งนี้. อยากให้เป็นอุทาหรณ์ถึงผู้ปกครองทุกท่าน ควรหมั่นสำรวจรอบบริเวณบ้านพักอยู่เสมอ หากพบสิ่งผิดปกติ หรือสัตว์ชนิดต่างๆ มาทำรัง หรืออยู่ใกล้บริเวณ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานในท้องถิ่นมาดำเนินการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด จนนำไปสู่การสูญเสียในครอบครัว

ข่าว – ภาพ
วัชรพงศ์ สุภรณ์ไพจิต จ.ปราจีนบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน