X

กทม.ขอความร่วมมือประชาชน งดให้อาหารนกพิราบ

กทม.สั่ง 50 เขตและสำนักอนามัย ลงพื้นที่สำรวจปริมาณนกพิราบเตรียมประสานหน่วยงานร่วมจับคือสู่ธรรมชาติ พร้อมกับสร้างความเข้าใจประชาชนถึงอันตรายที่เกิดจากนกพิราบ และขอความร่วมมืองดให้อาหารนก 

กทม.ขอความร่วมมือประชาชนงดให้อาหารนกพิราบ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.)กำหนด 2 มาตรการจัดระเบียบการให้อาหารนกพิราบ โดยมาตรการเร่งด่วน ได้ออกคำสั่งให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตและสำนักอนามัย ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงอันตรายที่เกิดจากนกพิราบ ซึ่งเป็นพาหะเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะอุจจาระของนกที่ก่อให้เกิดโรคไข้สมองอักเสบ  ระบบทางเดินหายใจ ขณะเดียวกันให้เจ้งหนังที่เข้าไปตรวจสอบ และขอความร่วมมือในจุดที่เคยได้รับการร้องเรียนรวมถึงในพื้นที่เขตโรงเรียน และวัด ที่มีการให้อาหารนกพิราบ งดให้อาหาร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

ส่วนมาตรการระยะยาว มอบหมายให้ 50 เขต สำรวจจำนวนพกพิราบในพื้นที่และหาวิธีป้องกัน พร้อมกันประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับนกพิราบกลับคืนสู่ธรรมชาติ

กทม.สั่ง 50 เขตสำรวจปริมาณนกพิราบ เตรียมจับคืนสู่ธรรมชาติ

การให้อาหารนก มีความผิดตาม “พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ปรับ 2,000 บาท  และมีความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับไม่เกิน 25,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน