X

ฟื้นฟูศูนย์อพยพผู้ลี้ภัยสงครามฯ พบเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย

แม่ฮ่องสอน- ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้พื้นที่พักพิงชั่วคราว บ้านแม่ละอูน เป็นกองอำนวยการส่วนแยก มอบนายอำเภอสบเมย  เป็นผู้อำนวยการแผนงานจิตอาสาช่วยเหลือภัยพิบัติ ตั้งโรงครัวจิตอาสา ทำอาหารให้กับจิตอาสาและส่วนราชการ ในพื้นที่ปฏิบัติงาน วันละ 3 มื้อ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์พักพิงชั่วคราว บ้านแม่ละอูน ตำบลแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน วันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากนายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประชุมติดตามความคืบหน้า การช่วยเหลือและค้นหาผู้สููญหาย จากเหตุภัยพิบัติดินโคลนถล่ม ที่ศูนย์อพยพผู้หลบหนีภัยสงครามจากการสู้รบ บ้านแม่ละอูน เมื่อ 16 กันยายนที่ผ่านมา

ตั้งที่พักพิงชั่วคราวบ้านละอูน อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นกองอำนวยการส่วนแยก มอบหมายนายผอบ บินสะอาด เป็น ผอ.แผนงานจิตอาสาช่วยเหลือภัยพิบัติ

กำหนดให้พื้นที่พักพิง เป็นกองอำนวยการส่วนแยก โดยมีนายผอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย เป็นผอ.แผนงานจิตอาสาช่วยเหลือภัยพิบัติ จัดตั้งโรงครัวจิตอาสา ประกอบอาหารให้กับจิตอาสาและส่วนราชการ ในพื้นที่ปฏิบัติงาน วันละ 3 มื้้อ พร้อมกันนี้ได้ตั้งให้บริเวณที่ว่าการอำเภอสบเมย เป็นกองอำนวยการหลักเพื่ออำนวยการและประงานปฏิบัติการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหายจากเหตุดังกล่าว

ประชาชนจิตอาสา ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่17 , หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่36 และหน่วยงานต่างๆ ช่วยกันฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย

ขณะเดียวกันได้นำประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย บริเวณที่เกิดเหตุ รื้อถอน สิ่งปลูกสร้างที่พังเสียหาย กำจัดดินโคลน ก้อนหิน และต้นไม้ออกจากพื้นที่ เพื่อการสำรวจอย่างละเอียดอีกซ้ำอีกครั้ง และช่วยให้เจ้าหน้าที่มีความคล่องตัวระหว่างปฎิบัติการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย ที่ยังเดินหน้าต่อไป

นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทหารกองกำลังนเรศวร สำรวจที่เกิดเหตุภัยพิบัติดินโคลนถล่ม อ.สบเมย

พร้อมกันนี้ ได้กำหนดพื้นที่สำหรับปลูกบ้านทดแทนให้กับครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ 7 หลังคาเรือน พร้อมกันนี้ได้กำหนดจุดเสี่ยง เพิ่มเติม และย้ายที่อยู่อีก 6 หลังคาเรือ รวมทั้งสิ้น 13 หลังคาเรือน โดยกำหนดความรับผิดชอบให้อำเภอสบเมยดำเนินการ และประสานงานกับ องค์กรความช่วยเหลือ ต่างๆ ในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการช่วงเดือนตุลาคมนี้

ผวจ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัด ตั้งโรงครัวจิตอาสา ช่วยเหลือภัยพิบัติดินโคลนถล่ม อ.สบเมย

ส่วนแผนงานระยะยาว ผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบหมายให้ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยแม่ฮ่องสอนลงพื้นที่อบรม และสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ประชาชน มีความพร้อมและสามารถรับมือกับภัยพิบัติต่างๆ ได้

ขณะที่ปฎิบัติการค้นหาผู้สูญหายล่าสุด หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่36 พบศพลอยมาตามลำน้ำเมย และได้รักษาศพไว้ เตรียมส่งแพทย์พิสูจน์อัตลักษณ์ ล่าสุดได้รับการยืนยันจากญาติว่าเป็น 1 ในผู้สูญหาย ชื่อ นาง ลอยบือ อายุ 50 ปี และขอรับศพไปทำพิธีทางศาสนา

รายงานปฎิบัติการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 2 ราย ยังคงสูญหายอีก 6 ราย / ส่วนผู้บาดเจ็บจากเหตุครั้งนี้รวม 12 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวในศูนย์พักพิงฯ 6 ราย , โรงพยาบาลแม่สะเรียง 4 ราย และโรงพยาบาลศรีสังวาลย์ 2 ราย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน