X

“ป่อเต็กตึ้ง” ส่งเสริมการศึกษา สร้างอนาคตเด็กไทย

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมอบทุนการศึกษาทุกระดับปีสุดท้ายและทุนต่อเนื่องในทุกระดับชั้น ประจำปี 2561 มุ่งหวังให้เด็กตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้สำเร็จในการศึกษาในระดับที่มุ่งหวัง เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มอบทุนการศึกษาทุกระดับปีสุดท้าย และทุนต่อเนื่องทุกระดับชั้น ประจำปี 2561

18 กันยายน 2561 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษา ทุกระดับปีสุดท้าย และทุนต่อเนื่องทุกระดับชั้น ประจำปี 2561 ในโครงการ “ป่อเต็กตึ๊ง ส่งเสริมการศึกษา เสริมสร้าง อนาคตเด็กไทย” โอกาสเดียวกันนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณสุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการและเลขาธิการ, คุณศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเหรัญญิก, คุณสัก กอแสงเรือง กรรมการตรวจสอบ, คุณจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและรองเลขาธิการ, คุณสุรพงษ์ เตชะหรูวิจิตร กรรมการ, คุณวิชิต ชินวงศ์วรกุล กรรมการ, คุณนิพนธ์ ลีละศิธร กรรมการ,คุณสุรพงศ์ เสรฐภักดี กรรมการ, คุณชุติมา ตันติศิริวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการ และคุณชูเดช เตชะไพบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการ ร่วมเป็นเกียรติ

นักเรียน นักศึกษา รับมอบทุนการศึกษา ประจำปี 2561 จากมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง

สำหรับทุนการศึกษาระดับปีสุดท้ายและทุนต่อเนื่องในทุกระดับชั้น ประจำปี 2561 แบ่งเป็นทุนการศึกษาทุกระดับปีสุดท้าย จำนวน 96 สถาบัน 480 ทุน เป็นเงิน 4,960,000 บาท / และทุนการศึกษาต่อเนื่อง จำนวน 50 สถาบัน 100 ทุน เป็นเงิน 1,440,000 บาท /รวมจำนวน 146 สถาบัน 580 ทุนรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,400,000 บาท(หกล้านสี่แสนบาทถ้วน)

นอกจากนี้ ยังมอบเงินค่าพาหนะแก่สถาบันต่างๆ ในส่วนภูมิภาคอีกเป็นเงิน 35,000 บาท (สามหมื่นห้าพันบาท) โดยมีนายวุฒิชัย อภิวัฒนกุลชัย ผู้จัดการมูลนิธิฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมในพิธีมอบฯ ครั้งนี้ด้วย

โครงการ “ป่อเต็กตึ๊ง ส่งเสริมการศึกษา เสริมสร้าง อนาคตเด็กไทย”

นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวแสดงความยินดี และให้โอวาทแก่นักเรียน นักศึกษาที่เข้ารับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ว่า “ขอให้นักเรียน นิสิต นักศึกษาที่ได้รับทุนจากมูลนิธิฯ ทุกคน ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้สำเร็จในระดับที่มุ่งหวัง เป็นคนดีร่วมแรงร่วมใจกัน เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป”

โอกาสเดียวกัน ได้กล่าวชื่นชมคณาจารย์ทุกท่านที่เป็นบุคลากรสำคัญในการอบรมสั่งสอนเยาวชน ให้เป็นคนดี มีความรู้ และเป็นทรัพยากรในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

“ขอให้ทุกคน ตั้งใจเรียน ให้สำเร็จในระดับที่มุ่งหวัง เป็นคนดี เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป” ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ้งให้โอวาท

สำหรับปี 2561 นี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อมอบเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียน นักศึกษาในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมเป็นจำนวนเงิน 11,242,000 บาท (สิบเอ็ดล้านสองแสนสี่หมื่นสองพันบาทถ้วน)

และในวันที่ 25 กันยายน 2561 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จะมอบทุนการศึกษา (ทุนสัญจร) ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนักเรียน นักศึกษาในจังหวัดนครศรีธรรมราช, กระบี่, สุราษฎร์ธานี, ตรัง, พัทลุง และจังหวัดสงขลา จำนวน 53 สถาบัน 265 ทุน เป็นจำนวนเงิน 1,842,000.-บาท (หนึ่งล้านแปดแสนสี่หมื่นสองพันบาทถ้วน)

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มีเจตนารมณ์ในการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และอำนวยประโยชน์สุขของเพื่อนมนุษย์ทุกชนชั้น ทุกศาสนา ทุกเพศ ทุกวัย การมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษาผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของมูลนิธิฯ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชน ช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนาเยาวชนให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมให้เติบโตขึ้นเป็นคนดี มีความรู้ เป็นกำลังของชาติ ร่วมกันช่วยเหลือ ดูแลและพัฒนาสังคมในอนาคตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน