X

น้ำป่าไหลหลากท่วมหลายพื้นที่ติดลำห้วยจังหวัดน่าน

น่าน- ตลอดคืนที่ผ่านมา มีฝนตกหนักและต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอเมืองน่าน และทางตอนเหนือของจังหวัด ปริมาณน้ำฝนสูงกว่า 100 มิลลิเมตร ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนติดลำห้วย

ที่ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ผู้สี่อกมลึงห้วยข่าวรายงานว่า เวลา 02.05 น. วันที่ 18 ก.ย. 2561 น้ำจากลำห้วยสนุกและลำห้วยส้มป่อยเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเข้าท่วมบ้านเรือน 3 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านผาสิงห์ หมู่ที่ 4 บ้านผาตูบ หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 7 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร โดยส่วนใหญ่เครื่องเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือการเกษตร และผลผลิตทางการเกษตรเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน

ส่วนที่วัดผาตูบ ตำบลผาสิงห์ น้ำไหลเข้าท่วมบริเวณกุฏิเครื่องใช้และห้องจำวัดเสียหาย ชาวบ้านต้องช่วยกันทำความสะอาด นอกจากนั้นมีหญิงวัย 45 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการลื่นหกล้มถูกของหนักตกใส่

วันเดียวกันนี้ที่บ้านห้วยไฮ หมู่ที่ 4 ตำบลฝายแก้ว อำเภอภูเพียง น้ำจากลำห้วยลันตลิ่งพัดถนนในหมู่บ้านชำรุด ชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้

เช่นเดียวกับที่ตำบลนาซาว , ตำบลถืมตอก อำเภอเมืองน่าน น้ำจากลำห้วยสมุน เอ่อล้นท่วมหมู่บ้าน และพื้นที่การเกษตรเป็นบริเวณกว้าง ถนนเชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้านถูกตัดขาดด้วยน้ำที่ท่วมสูง และผิวถนนชำรุด

ที่บ้านปรางค์พัฒนา อำเภอปัว น้ำลำห้วยพัดไหลหลาก ท่วมถนน ส่งผลให้ดินทรุดตัว ทำให้รถที่จอดอยู่ตกลงไปในทางระบายน้ำ และบริเวณถนนสาย บ.ดอนสถาน ม.12 ต.สถาน คอสะพานและผิวถนนเกิดทรุดตัว ทำให้รถขนาดใหญ่ไม่สามารถผ่านได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ข่าว/ภาพ

#อัทธเมศร์ นิธิพงษ์พานทอง / 77ข่าวเด็ดน่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน