X

มงคล อุทก “หว่อง คาราวาน”เสียชีวิต

มงคล อุทก หรือ”หว่อง คาราวาน” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังล้มหมดสติ เสียชีวิตกลางลานจอดรถหน้าร้านอาหาร ในวัย 67 ปี จากโรคประจำตัวความดันและหืดหอบ แพทย์สัญนิษฐานเบื้องต้นหัวใจวายเฉียบพลัน

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา “มงคล อุทก” หรือน้าหว่อง ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังเกิดอาการเป็นลมหมดสติกลางลานจอดรถร้านอาหาร ภายในซอยบุญประเสริฐ จ.นนทบุรี ขณะจะขึ้นรถกลับบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุและรีบเดินทางมาทำการปั้มหัวใจช่วยแต่ไม่เป็นผล และเสียชีวิตเจ้าหน้าได้นำร่างของมงคล ส่งรพ.ศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต และจำนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดปากน้ำพิบูลย์สงคราม นนทบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพเวลา 15.00น.วันที่15 ก.ย.

“แปะ ศาลายา”มือกีต้าร์ประจำตัวมงคล อุทก ระบุว่า ปกติน้าหว่องมีโรคประจำตัวเป็นความดันและหอบหืด ขณะเกิดเหตุมาทานข้าวและสังสรรค์กับเพื่อนและมักจะมาร้านนี้ประจำเพื่อนร้านนี้ประจำ ขณะกำลังจะขึ้นรถกลับบ้านน้าหว่องหกล้มและหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยแพทย์ชันสูตรยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด คาดว่าหัวใจน่าจะล้มเหลวเฉียบพลับ

มงคล อุทก หรือหว่อง คาราวาน หรือที่แฟนคลับเรียกกันทั่วไปว่า”น้าหว่อง” มงคล อุทก หรือ หว่อง คาราวาน เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิตและจิตรกร หนึ่งในสมาชิกหลักของวงคาราวาน เป็นอดีตสมาชิกวงบังคลาเทศแบรนด์ร่วมกับทองกาน ทานา หรือ อืด ก่อนจะร่วมกับวงของสุรชัย จันทิมาธร หรือหงา ก่อตั้งเป็นวงคาราวาน เมื่อพ.ศ.2517

มงคล อุทก เกิดที่อำเภอพนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ตั้งวงบังคลาเทศแบรนด์ขณะเรียนหนังสือที่วิทยาลัยเทคโนโลยี นครราชสีมาหรือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในปัจจุบัน จบการศึกษาด้านศิลปะ เล่นดนตรีเช่นพิณ กีตาร์ และเม้าท์ออร์แกน มีผลงานแต่งเพลงให้คาราวานเช่น เพลงลุกขึ้นสู้ และกุหลาบแดง และผลงานเขียนหนังสือ เล่าเรื่องราวประสบการณ์ในแวดวงการเพลงเพื่อชีวิต ชื่อ “เพลงพิณพนมไพร” ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2544

มงคล อุทก ได้เสียขาไปหนึ่งและต้องใส่ขาเทียม เมื่อ3 ปีก่อนเคยประสบอุบัติเหตุหกล้มที่ขอนแก่น และต้องตัดขาเพิ่ม ช่วงหลังมงคล แยกตัวจากวงคาราวานทำร้านอาหารชื่อ”หว่องเฮ้าส์”และยังทำเพลง เล่นดนตรีโดยส่วนตัวอย่างต่อเนื่อง และเตรียมเปิดคอนเสิร์ต”ดอกไม้ใต้หญ้า”ที่มอ-เดิ่น-ดาว โป่งตาลอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 1 ธ.ค.2561 นี้

มงคล อุทก เกิดเมื่อวันที่ 10 พ.ค.2494 เสียชีวิต ในวัย 67 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน