X

กรมอุตุฯ ประกาศเตือนประชาชนระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ช่วง 13-18 ก.ย. นี้

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ เรื่อง พายุโซนร้อน บารีจัต ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 11 กันยายน 2561 เวลา 17.00 น. ระบุว่า พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน  ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็น  พายุโซนร้อน  บารีจัต  (BARIJAT)  แล้ว ส่งผลให้ประเทศไทยมีฝนตกเพิ่ม ในช่วง 13-18 ก.ย.นี้

โดยคาดว่า  พายุนี้จะเคลื่อนผ่านเกาะฮ่องกง  และเกาะไหหลำ  ประเทศจีน  ในช่วงวันที่  13-14  กันยายน  2561  ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน  ประเทศไทย  และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น  ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น  ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรงขึ้น  โดยมีคลื่นสูงประมาณ  2  เมตร

สำหรับ  พายุไต้ฝุ่น  มังคุด  (MANGKHUT)  บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกมีแนวโน้มการเคลื่อนตัวผ่านเกาะลูซอน  ประเทศฟิลิปปินส์  และเกาะไต้หวัน  ในช่วงวันที่  14-15  กันยายน  2561  หลังจากนั้นจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน  และเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ในช่วงวันที่  16-18  กันยายน  2561  ตามลำดับ   ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้น  และมีฝนตกหนักบางพื้นที่  โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่รับลมมรสุมด้านตะวันตกของภาคกลาง    ภาคตะวันออก  และภาคใต้ฝั่งตะวันตก

นายวันชัย  ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่า ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม  ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน  น้ำป่าไหลหลาก  น้ำล้นตลิ่ง  รวมถึงดินโคลนถล่ม ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง  และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่  13-18  กันยายน  2561  และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด  หรือติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา  http://www.tmd.go.th  หรือ  สายด่วนพยากรณ์อากาศ  1182  ได้ตลอด  24  ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน