X

ป่อเต็กตึ๊ง จัดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2561

มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แจกจ่ายข้าวสาร พร้อมเครื่องอุปโภค-บริโภค แก่ประชาชนมากกว่าหมื่นคน เนื่องในประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2561

มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง จัดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2561

วันที่ 7 กันยายน 2561 เวลา 09.00 น. พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2561 โดยนายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง พร้อมด้วยนายสุทัศน์ เตชะวิบูลย์ รองประธานกรรมการ และเลขาธิการ, นำคณะกรรมการ/ผู้ช่วยกรรมการ เจ้าหน้าที่บริหาร พนักงาน และอาสาสมัคร ร่วมในพิธีเปิด และแจกจ่ายสิ่งของ

ประชาชนกว่าหมื่น เฝ้ารอข้ามคืน เข้ารับแจกสิ่งของ หน้ามูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง

ประชาชนในกรุงเทพ และจังหวัดใกล้เคียง กว่าหมื่นคนที่มาเฝ้ารอรับข้าวสาร และเครื่องอุปโภค-บริโภค ในงานประเพณีทิ้งกระจาด ประจำปี 2561 บริเวณหน้ามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย กรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้ ต้องปฎิบัติตัวตามคำแนะนำ จากอาสาสมัคร และเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิ ตั้งแต่เวลาประมาณ 6 นาฬิกา ของเช้าวันนี้ เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ และป้องกันอันตรายจากมิจฉาชีพ และลดโอกาสเสี่ยงจากเจ็บป่วย เป็นลม เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และเบียดเสียดกัน ก่อนจะเข้ารับบัตรคิว เข้ารับสิ่งของแจก ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จัดเตรียมไว้

งานประเพณีทิ้งกระจาด เป็นอีกกิจกรรมการกุศล ที่มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี ตามวัตถุประสงค์ และเจตนาบทเส้นทางสาธารณะกุศล มากกว่า 120 ปี

ทว่า สิ่งที่ยังคงเคียงคู่ กันประเพณีนี้มาตลอด และยากที่จะหาแนวทางการบริหารจัดการ กับความเป็นระเบียบ โดยเฉพาะการแสดงสิทธิ์ เพื่อยืนยันตัวตน ในการเข้ารับสิ่งของในงานทิ้งกระจาด แม้ว่ากำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และอาสาสมัคร จะคอยอำนวยความสะดวกให้ตลอดเส้นทาง

ขณะเดียวกัน หน่วยกู้ชีพ พร้อมด้วยหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลหัวเฉียว ตั้งจุดเตรียมความพร้อม ให้บริการ และปฐมพยาบาลเบื้องต้น หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หรือประชาชนที่มาร่วมงานเจ็บป่วย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน