X

น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วมชุมชน 3 ตำบล พื้นที่อำเภอประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวัน บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา วัดปริมาณน้ำที่บริเวณเขาเขียวได้ 103.8 มิลลิเมตร ไหลหลากลงมาทางอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมีปริมาณน้ำฝนสะสม นานกว่าสัปดาห์ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ใน 3 ตำบล 

เวลา 04.00น. นางจรัส ใยเยื่อ ผอ ศูนย์ ปภ. เขต 3 ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ตำบลโพธิ์งาม อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ว่า เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลานหลังคาเรือน

น้ำป่าเขาใหญ่ หลากเข้าท่วม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

ขณะที่ชาวบ้านเกาะตาม้อย ม.7 ขอรับการสนับสนุนเรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ จำนวน 2 ลำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ขนย้ายทรัพย์สินและประชาชนออกจากพื้นที่เป็นการด่วน

จนท.ปภ.เขต3 ปราจีนบุรี นำเรือท้องแบน ช่วยชาวบ้าน จากน้ำป่าไหลหลาก

นอกจากนี้ยังพบว่าถนน มีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมผิวการจราจร ประมาณ 20 -30 ซ.ม. เป็นระยะทางยาวประมาณ 1 ก.ม.เศษ ส่วนในพื้นที่มีทรัพย์สินของราษฎรถูกน้ำป่าพัดลอยไปกับน้ำเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรถยนต์หลายคันถูกน้ำท่วม เจ้าหน้าที่ช่วยกันลากรถขึ้นมา และในขณะนี้ปริมาณน้ำยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง

น้ำป่าท่วมอย่างฉับพลัน ใน 3 ตำบล อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เขต 3 ปราจีนบุรี สำรวจความเสียหาย พบบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วม ที่ ต.บุฝ้าย หมู่ 2  , บ้านนามูล หมู่ 3  , บ้านนาแขม หมู่ 6 , บ้านว่าน หมู่ 7 ,ตะค้อใหญ่ หมู่ 9 , เนินเป้า หมู่ 10 , บ้านท่าเรือ ต.หนองแก้ว หมู่ 2  , บ้านหนองแก้ว หมู่ 8  , รวมประมาณ 140 หลังคาเรือน และมีน้ำท่วมบ้าน 80 หลังคาเรือน มีปริมาณน้ำสูงกว่า 80 เซนติเมตร

นางบุญเลิศ ใจแข็ง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 7 ต.โพธิ์งาม เล่าว่า เริ่มขนของตั้งแต่2นาฬิกา ก่อนน้ำจะมา เพราะได้รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาเคาะส่งสัญณาน ซึ่งน้ำป่าดังกล่าวได้ไหลเข้าท่วมบ้านตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 03.00-04.00 น. ตอนนี้บ้านถูกน้ำท่วมถึงเอวแล้ว และไม่เคยถูกน้ำท่วมแบบนี้มาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน