X

น้ำป่าหลากท่วม 2อำเภอ จังหวัดน่าน บ้านพังกว่า 30หลัง

น้ำป่าหลากท่วมบ้านเรือนกว่า 30 หลังในพื้นที่ อำเภอทุ่งช้าง และอำเภอสองแคว จ.น่าน  ล่าสุดหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 32 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างเร่งให้การช่วยเหลือ 

วันที่ 4 กันยายน 2561 (04.00) ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย ร้อย.ทหารพรานที่.3206 เข้าตรวจสอบพร้อมเร่งช่วยเหลือชาวบ้านน้ำสอด หมู่ที่8 และ บ้านน้ำสอดใต้ หมู่ที่12 หลังถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็วจากฝนที่ตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา

สำรวจเบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหายรวม 18 หลัง (บ.น้ำสอด ม.8 จำนวน 6หลัง และ บ.น้ำสอดใต้ ม.12 จำนวน 12 หลัง) ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

ขณะเดียวกัน ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัย ร้อย.ทหารพรานที่.3206 เข้าตรวจสอบ และช่วยเหลือนายเชิง คำฮัง ที่บ้านไร่ไทรงาม หมู่ที่2 ตำบลปอน อำเภอทุ่งช้าง หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ เนื่องจากฝนที่ตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องทำให้ดินบริเวณเชิงเขาไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ จึงเกิดการไลด์ตัวและมีน้ำหลากลงมาทับบ้านหลังดังกล่าว

และในวันเดียวกันนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน ในพื้นที่อำเภอสองแคว จังหวัดน่าน ได้รับความเสียหาย 3 หลัง  หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมืองได้จัด ชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณะภัย ร้อย.ทหารพรานที่3202 ให้การช่วยเหลือเบื้องต้น และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดำเนินการเข้าช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน