X

ลอบยิงอดีตกำนันเอ็นจีโอ จ.น่าน

อดีตกำนัน ตำบลศรีษะเกษ จังหวัดน่าน แกนนำเอ็นจีโอต่อต้านการตัดไม้ในพื้นที่เรียกร้องที่ทำกินแก่ชาวบ้าน ถูกยิงเสียชีวิตในสวนยางพารา ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นคาดว่าสาเหตุอาจมาจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว

น่าน- (29 ส.ค. 2561) ช่วงค่ำวานนี้ ตำรวจภูธรนาน้อย จังหวัดน่าน พร้อมแพทย์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน เข้าตรวจสอบภายในสวนยางพารา บริเวณสวนห้วยขาม ม.2 ต.เชียงของ อ.นาน้อย จ.น่าน พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อคือ นายเกษตร ยศบุญเรือง อายุ 62 ปี เป็นอดีตกำนัน และเป็นแกนนำเอ็นจีโอ นำชาวบ้านเคลื่อนไหว ต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่า ในพื้นที่เรียกร้องที่ทำกินแก่ชาวบ้าน และราคาข้าวโพด  ถูกยิงบริเวณลำตัว ขา และศรีษะ ที่ตัวผู้ตายสะพายเครื่องตัดหญ้าอยู่ข้างตัว ตรวจสอบรอบบริเวณ พบปลอกกระสุนปืนอาวุธสงคราม จำนวน 5 ปลอก

เบื้องต้นแพทย์ส่งศพผู้ตายไปชันสูตร หาแนวกระสุนที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบรอบบริเวณที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานอย่างละเอียด ขณะที่ตำรวจสอบสวนเบื้องต้น ยังไม่มีข้อมูลที่ระบุได้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร วันเดียวกันนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน มีคำสั่งให้ชุดสืบสวน ภูธรจังหวัด ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด และเร่งรัดหาตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับมูลเหตุที่แท้จริง โดยมุ่งประเด็นไปที่การขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เนื่องจากผู้ตายนอกจากทำหน้าที่กำนันแล้ว ยังมีบทบาทเป็นแกนนำเอ็นจีโอต่อต้านการตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่เรียกร้องที่ทำกินแก่ชาวบ้านและราคาข้าวโพด

ขณะที่บุตรสาวผู้ตาย ได้โพสต์ ภาพถ่ายนายเกษตร บนเฟสบุ๊คส่วนตัว พร้อมกับข้อความระบุว่า “ไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้เกิดขึ้น มันเกิดอะไรขึ้น ขอให้พ่อไปสู่สุขติ พ่อจะอยู่ในใจของลูกคนนี้ตลอดไป” หลังได้รับแจ้งจากตำรวจว่า นายเกษตร ถูกยิงเสียชีวิตภายในสวนยางพารา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน