X

น้ำท่วมปราจีนบุรีกระจายเป็นบริเวณกว้าง

แม่น้ำปราจีนบุรี ยังมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นตลอดลำน้ำ ตั้งแต่ในพื้นที่ อำเภอกบินทร์ – อำเภอบ้านสร้าง ขณะที่อ่างเก็บน้ำท่ากระบาก จังหวัดสระแก้ว ยังระบายน้ำเข้าพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี สะสมกับน้ำที่ระบายมาจากเขื่อนขุนด่านปราการชล และเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และชุมชนบริเวณสองฝั่งแม่น้ำ

จ.ปราจีนบุรี วันที่ 30 สิงหาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณคันกั้นน้ำ ม.1 บ้านท่า ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรเข้า – ออกหมู่บ้าน ถูกน้ำกัดเซาะจนขาดยาวประมาณ 30 เมตร ส่งผลให้น้ำจากแม่น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของประชาชน และไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้

ส่วนในพื้นที่ เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วม พื้นที่บริเวณของมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี พระอุโบสถและพิพิธภัณ์สถาน วัดแก้วพิจิต พระอารมหลวง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ มีลักษณะทาง สถาปัตยกรรมภายพนอก และการตกแต่งภายในอาคาร ผสมผสานระหว่างศิลปะไทย จีน ยุโรป และ เขมร ตลอดช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปราจีนบุรี เร่งกรอกกระสอบทราย เพื่อวางแนวกั้นน้ำและติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่

ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทราบว่าสาเหตุที่น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี เอ่อล้นตลิ่ง เนื่องจากชลประทาน ยังไม่เปิดประตูเพื่อพร่องน้ำจากแม่น้ำเข้าสู่พื้นที่การเกษตรหลายแสนไร่ ที่สามารถรองรับปริมาณน้ำได้ ตามแผนการบริหารจัดการน้ำของภาครัฐในพื้นที่

ล่าสุด ในเขตเทศบาลกบินทร์ พบว่า น้ำได้เริ่มไหลเข้าท่วมโรงเรียนเทศบาล 1 และโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใหม่ท่าพาณิชย์) จนไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ ส่วนประชาชนในพื้นที่ชุมชนตลาดเก่า ต้องให้เรือพาย ในการเดินทางเข้าออก และรับส่งบุตรหลานเดินทางไปโรงเรียน

ขณะเดียวกัน ประชาชนส่วนหนึ่งในพื้นที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ ต่างสะท้อนความผิดหวัง ต่อแผนการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จากหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับเรียกร้องให้ทางราชการเร่งแก้ปัญหา และบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบซ้ำซากในระยะยาว..//

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน