X

บิ๊กโจ๊ก ลุยเกาะเต่า คลี่คลายกรณีสาวชาวอังกฤษอ้างถูกวางยา

รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เล็งติดตั้ง CCTV รอบพื้นที่เกาะเต่า หลังหญิงชาวต่างชาติอ้าง ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่เกาะเต่า ตรวจพื้นที่ชายหาดทรายรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี จุดที่หญิงชาวอังกฤษ อ้างว่าถูกวางยา และถูกล่วงละเมิดทางเพศ  เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูล หรือหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่าเกิดเหตุดังกล่าวบนพื้นที่เกาะเต่า

 

วันที่ 28 สิงหาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางลงพื้นที่เกาะเต่า ชายหาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อติดตามความคืบหน้า การสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อ้างว่าถูกว่างยา และล่วงละเมิดทางเพศ บริเวณชายหาดทรายรี  ทันทีที่ไปถึง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้เดินทางลงไปตรวจดูบริเวณลาน จปร. ที่ผู้เสียหายอ้างว่า มารู้สึกตัวบริเวณดังกล่าว ก่อนที่จะเดินทางตรวจสอบตลอดแนวชายหาดทรายรี ระยะทางประมาณ 300 เมตร จนไปถึงหน้าร้านที่ผู้เสียหาย อ้างว่าซื้อเครื่องดื่ม มานั่งดื่ม กับเพื่อนชาวต่างชาติ ก่อนที่จะไม่รู้สึกตัวอีกเลย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล เปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ตำรวจ ได้สืบหาข้อมูลจากพยานซึ่งเป็นเจ้าของโฮสเทล ที่ผู้เสียหายเข้าพัก และแจ้งกับเจ้าของโฮสเทล ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งจากการสืบสวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่พบข้อมูล หรือหลักฐานใดๆ ที่บ่งชี้ว่า เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นในพื้นที่เกาะเต่า ตามที่ผู้เสียหายกล่าว จึงอยากให้ผู้เสียหาย เดินทางมาให้ข้อมูลกับตำรวจไทย พร้อมกับนำหลักฐานที่ผู้เสียหายมี มาให้กับทางเจ้าหน้าที่เพื่อจะได้ติดตามสืบหาข้อมูลต่อไป

ขณะเดี่ยวกัน ตำรวจได้ประสานไปยังสถานกงศุลอังกฤษ ประจำประเทศไทย ได้รับการเปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล หรือการติดต่อจากผู้เสียหายคนดังกล่าว

วันเดียวกันนี่้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างถูกวางยาลักทรัพย์และล่วงละเมิดทางเพศ ในระหว่างการท่องเที่ยวที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงของการค้นหาข้อเท็จจริงเชิงวิทยาศาสตร์ คาดว่าต้องใช้เวลาอีกสักระยะ กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้ติดตามข่าวสารการรายงาน เพื่อชี้แจงไม่ให้เกิดความสับสน หาผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยทำงานก็จะเป็นประโยชน์มาก เราหวังการตรวจสอบเชิงวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นกล้องวงจรปิดและอื่นๆ จะสามารถสืบค้นได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นจะต้องมาทบทวนว่า สถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมาก จะต้องเพิ่มกล้องวงจรปิดหรือไม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน