X

ป่อเต็กตึ๊ง เปิดตัว สายด่วน 1418

เปิดตัว สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง แจ้งเหตุตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 16 สิงหาคม 2561 นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นประธานเปิดตัว “สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418” อย่างเป็นทางการ ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารที่ทำการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง พลับพลาไชย  กรุงเทพฯ

นายวิเชียร กล่าวว่า  ประสบการณ์ 108 ปีที่ผ่านมา ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ปฏิบัติภารกิจ การช่วยชีวิตจากเหตุฉุกเฉิน อุบัติเหตุ รวมถึง ภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ ทำให้ตระหนักว่า ความรวดเร็วในการเข้าช่วยเหลือ และทักษะของบุคลากร มีส่วนสำคัญช่วยลดความสูญเสีย ที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิต และทรัพย์สินประชาชนอย่างมาก  ทางมูลนิธิ จึงสนับสนุน และพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ ความสามารถอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งอุปกรณ์ในการช่วยเหลือที่ทันสมัย ให้มีความพร้อมตลอดเวลา เพื่อบรรเทาความสูญเสีย จากเหตุนั้นๆ

สำหรับ สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง 1418 จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุได้อย่างรวดเร็ว โดยหวังว่าประสบการณ์และความชำนาญในการช่วยชีวิต รักษาชีวิต ของเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งทุกคนจะสามารถลดความสูญเสีย โดยเฉพาะความสูญเสียชีวิตของประชาชนทุกคน

ด้าน นายอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้ช่วยกรรมการเลขาธิการ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า  กว่า 30 ปีที่ผ่านมาทางมูลนิธิฯ รับแจ้งเหตุผ่านทางหมายเลข 02-226-4444-8 พบมีประชาชนแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายเข้ามาทุกรูปแบบ จนกลาย เป็นสถานีแม่ข่ายในการประสานงานให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้มูลนิธิฯได้ทดลองระบบคอลเซ็นเตอร์ ผ่านหมายเลขสายด่วน 1418 มากว่า 2 ปีจนมั่นใจว่ามีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ โดยภายในต้นปีหน้าจะพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่น1418  เพื่อเป็นอีกช่องทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ

โอกาสเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบรรเทาสาธารณะภัย ได้จำลองสถานการณ์ สาธิตวิธีการโทรแจ้งเหตุที่หมายเลขสายด่วน 1418  และขั้นตอนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ วิธีการช่วยเหลือ , เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บในลักษณะต่างๆ ทั้งภาคพื้น และพื้นที่สูง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน