X

น้ำล้นสปริลเวย์ คาดถึงเขื่อนเพชร คืนนี้

เพชรบุรี – วันที่ 6 ส.ค.61 ที่บริเวณสปิลเวย์ เขื่อนแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ชลประทาน เร่งทำการรื้อถอน ท่อสูบน้ำขนาดเล็กออก คงไว้เฉพาะท่อขนาดใหญ่ จำนวน 3 ท่อ พร้อมกับติดตั้งเพิ่ม เพื่อเร่งระบายน้ำ หลังจากสำรวจพบว่า เช้าวันนี้น้ำได้ล้นสปิลเวย์แล้ว

 

ปัจจุบันน้ำมีความสูงเหนือสันสปิลเวย์ประมาณ 0.5 ซม. โดยทางเจ้าหน้าที่ชลประทาน ได้ทำการรื้อถอน ท่อสูบน้ำขนาด 0.3 ลบ.ม./วินาที ออก คงเหลือ ท่อขนาด ใหญ่ จำนวน 3 ท่อ (1ลบ.ม./วินาที 2 ท่อ, 2 ลบ.ม./วินาที 1 ท่อ)ในการระบายน้ำ กาลักน้ำ จำนวน 12 ท่อ และกำลังเร่งติดตั้งเพิ่มอีก 1 ท่อ เพื่อเร่งระบายน้ำอีกช่องทาง
ส่วนที่เขื่อนเพชรวันนี้ ปล่อยน้ำที่ระดับ 127.51 ลบ.ม/วินาที ขณะที่รีสอร์ทหลายแห่งที่ติดริมแม่น้ำเพชรบุรีได้รับผลกระทบนักท่องเที่ยวยกเลิกเกินครึ่ง

นายกานต์กนกดนัย สุกฤตชยานันต์ ผู้บริหารหาดทองริเวอร์รีสอร์ท หมู่1 ต.แก่งกระจาน ซึ่งเป็น 1 ใน 9 ของเจ้าของรีสอร์ทที่อยู่บริเวณต้นน้ำเพชร ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้น เปิดเผยว่า รีสอร์ทที่อยู่ต้นน้ำนี้มีทั้งหมด 9 แห่ง ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลล้นออกมาจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้กัดเซาะถนนทางเข้ารีสอร์ท เป็นบริเวณกว้างซึ่งคาดว่าค่ำคืนนี้น้ำจะล้นและอาจจะทำให้ถนนขาดได้ โดยทางเจ้าของกิจการได้ยกสิ่งของขึ้นที่สูงหมดแล้ว อีกทั้งรีสอร์ทเปิดบริการปรกติแต่งดกิจกรรมทางน้ำ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ คาดว่าน้ำที่ล้นออกมา จะไหลถึงเขื่อนเพชรในเวลาประมาณ 22.00 น. วันนี้ โดยผู้ที่อยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเพชรให้เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน