X

ส่องชีวิต”เจ้ากอล์ฟ”เด็กบุรีรัมย์ กว่าจะเป็นซุปเปอร์สตาร์ไทยลีก

ส่องชีวิต”เจ้ากอล์ฟ”อดิศักดิ์ ไกรษร เด็กบุรีรัมย์ ที่มุ่งมั่นเป็นนักฟุตบอลอาชีพตั้งแต่วัยเยาว์ เส้นทางกว่าจะได้เป็นซุปเปอร์สตาร์ผ่านเรื่องราวมากมาย

เขาคือเด็กจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่หลงไหลในกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ ประกอบกับได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวทำให้เขามีโอกาสได้เข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมกับโรงเรียนที่เป็นแถวหน้าของกีฬาลูกหนังอย่างกรุงเทพคริสเตียน สถานที่แห่งนี้ได้สอนให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งกาจ และคว้าแชมป์มากมายในระดับเยาวชน จนกองหน้าจากแดนอีสานใต้รายนี้เริ่มโดดเด่นกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน

ในที่สุดเขามีโอกาสได้ย้ายไปร่วมทีมดังของประเทศไทยอย่าง “กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวัยเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ว่าเส้นทางก็ไม่ได้ปูด้วยกลีบกุหลาบ เขายังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองกับฟุตบอลอาชีพในในลีกสูงสุด ด้วยวัย 18 ปี กับกิเลนผยอง โดยเขาไม่สามารถเบียดเเย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมได้ ก่อนจะถูกปล่อยไปให้ ภูเก็ต เอฟซี ยืมตัวใช้งาน

“เจ้ากอล์ฟ”ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีม”กิเลนทะเลใต้”ภูเก็ต เอฟซี ฟอร์มร้อนแรงของเขาไปเตะตาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมบ้านเกิดของกองหน้ารายนี้เข้าอย่างจัง ในที่สุด”ปราสาทสายฟ้า”บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แสดงทีท่าให้ความสนใจอยากได้”เจ้ากอล์ฟ” ไปเสริมคมในแดนหน้าเป็นอย่างมาก ไม่รอช้าที่เนวิน ชิดชอบ ประธาน บุรีรัมย์ จะจัดการคว้าเขากลับมายังบ้านเกิดอีกครั้ง

ขณะนั้นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กำลังโดดเด่นในการทำผลงานทั้งในประเทศ และนอกประเทศกับฟุตบอลรายการใหญ่ของเอเชีย อย่างเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ซึ่งการได้ลงเล่นฟุตบอลถ้วยระดับทวีปอยู่บ่อยๆ ยิ่งทำให้ฝีเท้าของเขายกระดับขึ้นไปอีกขั้นก็ว่าได้ แต่ทว่าการแข่งขันในทีมบุรีรัมย์ ที่สูงซะเหลือเกิน และทีมมักชื่นชอบใช้แนวรุกต่างชาติมากกว่าเด็กไทย

ทำให้โอกาสของเขาเริ่มถูกบดบังลงเรื่อยๆจากเหล่านักเตะต่างชาติฝีเท้าชั้นยอดที่บุรีรัมย์ ซื้อเข้ามาเสริมแกร่ง ทำให้เขาต้องไปประจำการบนม้านั่งสำรองอยู่บ่อยๆ และเจ้าตัวก็เริ่มมองไม่เห็นอนาคตของตัวเองกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกแล้ว ในที่สุดเขาตัดสินใจออกเดินทางอีกครั้ง คราวนี้ “มังกรไฟ”บีอีซี เทโรศาสน คือจุดหมายต่อไปของเขา โดยเป็นการแลกตัวกันระหว่างเขา กับ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ดาวรุ่งอีกคนที่กำลังมาแรงในขณะนั้น

หลังย้ายมาอยู่กับเทโรไม่นานนัก “มังกรไฟ”มีอันต้องกระเด็นตกชั้นจากไทยลีก ทำให้นักเตะหนุ่มในทีมที่ทำผลงานได้ดีหลายคน รวมถึงเขาตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมในไทยลีก ท้ายที่สุดเขาก็ได้โอกาสกลับมาพิสูจน์ตัวเองกับทีมเก่าของเขาอย่าง เมืองทอง ยูไนเต็ดอีกครั้ง ซึ่งเขามักจะเป็นผู้ลงมายิงประตูสำคัญให้กับสโมสร และทีมชาติอยู่เป็นประจำ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน