X
ภาพจาก PR.Chiangrai

หมูป่ารอดแล้ว 4 ชีวิต นายกฯเตรียมบินให้กำลังใจเย็นนี้

ช่วยทีมหมูป่าได้แล้ว 4 คน ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวงแถลงการช่วยเหลือรอบต่อไปต้องรอความพร้อมของอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ ส่วนนายกฯเตรียมบินให้กำลังใจเย็นนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดในการนำตัวน้องๆทีมหมูป่าและโค้ชที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอนล่าสุดเมื่อวานเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำการลำเลียงเด็กจำนวน 4 คน ออกมาจากถ้ำอย่างปลอดภัยแล้ว พร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อ.เมืองเชียงราย ทันที ซึ่งเป็นความสำเร็จในการนำเด็กออกมาในชุดแรก แต่ว่ายังคงเหลืออีก 9 คนที่ยังคงติดอยู่ในถ้ำซึ่งต้องรอความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการนำตัวออกมา

ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน กล่าวว่า “ปฎิบัติการนำเด็กที่เหลืออีก 9 คนที่ยังติดอยู่ในถ้ำออกมารอบถัดไปต้องรอความพร้อมในการเตรียมอุปกรณ์เสียก่อน เช่นถังออกซิเจนรวมไปถึงระบบต่างๆต้องไปโรยใหม่ทั้งหมด เพราะว่าได้ใช้หมดไปกับการช่วยเหลือเด็กรอบแรก และต้องรอความพร้อมของทีมช่วยเหลือด้วยว่าจะพร้อมกันเมื่อไหร่ ถ้าพร้อมก็จะดำเนินการนำเด็กออกมาในรอบ 2 ทันที”

ด้าน พล.ต.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯรัฐมนตรี วันนี้มีภารกิจทั้งลงใต้เเละขึ้นเหนือพร้อมกันในวันเดียวเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานช่วยเหลือเด็กที่เหลือรวมโค้ชอีก 9 คน ที่เชียงราย และทีมค้นหาเรือล่มที่ภูเก็ตอีกด้วย โดยเดินทางออกจากดอนเมืองราว 10.00 น. ด้วยเครื่องบิน Embraer ของกองทัพบก มุ่งหน้าไปยังภูเก็ตก่อน แล้วจึงขึ้นเหนือไปเชียงรายคาดว่าจะถึงในช่วงเย็นของวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน