X
ขอบคุณรูปภาพจาก phuketandamannews

จนท.เร่งค้นหาผู้สูญหาย และผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือฟินิกซ์ล่มที่ภูเก็ต

เรือล่มภูเก็ตนักท่องเที่ยวเสียชีวิตและสูญหายหลายชีวิต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาโดยด่วน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 13 ราย เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเป็นใคร

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมาเกิดเหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต สืบเนื่องมาจากคลื่นลมแรงในทะเลอันดามันส่งผลให้มีเรือล่มจำนวน 3 ลำ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บ 2 ราย และสูญหายอีก 56 ราย ตามรายงานของช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยว่า เรือฟีนิกซ์มีผู้โดยสารรวม 105 คนแบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 39 คนและช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คนรวมเป็น 51 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ TC diving จำนวน 1 คน

พบศพบริเวณเกาะ L สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยว ที่ยังไม่พบอีกจำนวน 53 คน ทั้งนี้จังหวัดจะยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่๓ตำรวจน้ำและเรือประมงเพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไปโดยขณะนี้ การค้นหา ยังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหา อย่างต่อเนื่อง และช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.ค. นี้ จะนำเฮลิคอปเตอร์ ของ ทร3 ออกค้นหา นักท่องเที่ยวที่ยังคงติดค้างอีก จำนวน 53 คน ต่อไป

ส่วนเรือเจ็ทสกี ของนักท่องเที่ยว 2 คน และเรือเซเนลิก้า ที่มีนักท่องเที่ยว 39 คนลูกเรือ 2 คนรวม 41 คน ที่ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือได้ทั้งหมดแล้ว

ขอบคุณรูปภาพจาก phuketandamannews
ขอบคุณรูปภาพจาก phuketandamannews

ด้าน นายสมจริง บุญธรรม กัปตันเรือฟีนิกซ์ กล่าวว่า “ช่วงเช้าของวันที่ 5 ก.ค. ได้นำเรือฟินิกซ์ออกจากฝั่งอ่าวฉลอง มุ่งหน้าไปยังเกาะราชา เพื่อพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ จากนั้นช่วงเย็นก็ได้พานักท่องเที่ยวเดินทางกลับมายังอ่าวฉลอง ระหว่างทางเมื่อเรือแล่นมาถึงแหลมโม่ง มีคลื่นขนาด 4-5 ม. ซัดเข้ามาที่หน้าเรืออย่างแรง

น้ำที่ซัดเข้ามาส่งผลให้เรือเอียง จึงรีบช่วยเหลือนักท่องเที่ยวด้วยการพาลงแพยาง และขอความช่วยเหลือกับเรือประมงใกล้เคียง จำนวน 2 ลำ คือ เรือประมง ส.พัฒนา 11 และ ส.พัฒนา 12 สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวขึ้นเรือประมงได้ จำนวน 48 คนพร้อม รวมถึงตนเองและลูกเรืออีก 12 คน ขึ้นฝั่งอย่างปลอดภัย ส่วนนักท่องเที่ยวจำนวนที่เหลือไม่แน่ใจว่ามีเรือลำอื่นให้การช่วยเหลือได้หรือไม่”

ขณะที่ น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟินิกซ์ กล่าวว่า ตนเองยินดีรับผิดชอบและชดเชยค่าเสียหายให้กับนักท่องเที่ยวทุกรายที่ประสบเหตุในครั้งนี้

ล่าสุดช่วงเช้าของวันที่ 6 ก.ค. มีรายงานความคืบหน้าการค้นหาผู้เสียชีวิต และสูญหายเพิ่มเติม ปรากฏว่ายอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 13 รายแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังพิสูจน์อยู่ว่าทั้ง 13 รายที่เสียชีวิตเป็นใครเพื่อติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิต ส่วนผู้สูญหายที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาอยู่ในขณะนี้มีจำนวน 46 คน

ส่วนกรมอุตุนิยมวิทยาก็ได้ออกประกาศเตือนว่าเขตชายทะเลฝั่งอันดามันของ จ.ภูเก็ต จะมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกคิดเป็นร้อยละ 70% ของพื้นที่ซึ่งอาจจะส่งผลให้การค้นหาผู้เสียชีวิต และผู้สูญหายเป็นไปอย่างยากลำบากภูเก็ต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน