X

คาดโทษเปิดรับบริจาคช่วย”หมูป่า”เอาผิดตามกฎหมาย

ผู้ว่าฯเชียงรายประกาศห้ามเปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของเพื่อนำมาสนับสนุนการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีและโค้ชไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น คาดโทษหากใครฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายทันที ขณะที่ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษามัธยม เขต36 สั่งยกเลิกประกาศรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือ6นักเรียน รร.แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ ที่อยู่ในทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้ว

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการ ศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน กล่าวถึงกรณีที่ขณะนี้มีหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนประกาศขอรับบริจาคเงินและสิ่งของ โดยระบุว่าเพื่อนำมาสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจค้นหาทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช จำนวน 13 คน ว่าการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ที่ทรงห่วงใย

และพระราชทานสิ่งของต่างๆ สนับสนุนการปฏิบัติและดูแลผู้ปฏิบัติงานอย่างดี โดยพระราชทานโรงครัวพระราชทาน 4 จุด พระราชทานสิ่งของที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติภารกิจให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็ว รวมทั้งพระราชทานประชาชนจิตอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ ดูแลผู้ปฏิบัติงานทุกคน ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่นและผู้ปฏิบัติงานทุกคนมีอาหาร น้ำ และสิ่งจำเป็นต่างๆ อย่างเพียงพอ เป็นความปลาบปลื้มของผู้ปฏิบัติงานอย่างมาก

“ผมขอยืนยันอีกครั้ง การช่วยเหลือน้องๆทั้ง 13 คน ไม่มีการขอรับบริจาคเงินและสิ่งของทุกกรณี หากผู้ใดฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามกฏหมายทันที” ผวจ.เชียงราย กล่าว

ขณะเดียวกันผู้ว่าฯเชียงราย ระบุถึงแผนการในการนำเด็ก 12 คนและโค้ชอีก 1 คน รวม 13 คน ออกจากถ้ำว่าทุกอย่างจะเริ่มเคลื่อนย้ายทุกคนออกจากถ้ำเมื่อมีความมั่นใจว่าทุกอย่างปลอดภัยสมบูรณ์ 100% โดยไม่จำเป็นจะต้องนำออกมาพร้อมกันทั้ง 13 คน แต่อยู่ที่ว่าสภาพร่างกายของใครสมบูรณ์ที่สุดก็จะถูกทยอยนำออกมาก่อน และภายในวันที่ 4 ก.ค.นี้ จะยังไม่มีการนำใครออกมา

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายประจักษ์ สีหราช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ได้ทำหนังสือขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ที่พลัดหลงเข้าไปในวนอุทยานถ้ำหลวงนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

แต่หลังจากที่นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.เชียงราย ได้มีประกาศห้ามไม่ให้มีการบริจาคช่วยเหลือเด็กๆทั้ง 12 คน และโค้ชอีก 1 คน ที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ก็ได้ปฎิบัติตามประกาศดังกล่าวทันทีโดยสั่งยกเลิกประกาศขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กและโค้ชทั้ง 13 คนแล้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน