X
ศิริราช

รพ.ศิริราช ยันไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินจากญาติผู้บริจาคร่างกาย

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล แจงปมเจ้าหน้าที่เรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากญาติผู้บริจาคร่างกาย ยืนยัน รพ.ศิริราช ไม่มีนโยบายเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น เบื้องต้นพบเจ้าหน้าที่ทำผิดจริง เข้าข่ายความปิดวินัยร้ายแรง

จากกรณีที่มีเรื่องร้องเรียนผ่านสังคมออนไลน์ว่ามีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลศิริราชเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากญาติผู้บริจาคร่างกาย โดยเจ้าของกระทู้เปิดเผยเรื่องราวว่า คุณลุงของตนเสียชีวิต และมีการทำเรื่องขอบริจาคร่างกายเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งในวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

โดยให้ทางญาตเตรียมเอกสารต่างๆ และเงินค่าใช้จ่าย จำนวน 5,600 บาท สำหรับค่าใช้จ่ายดังนี้ (1.) ค่าชุดตะเกียงตอนมารับศพ 800 บาท , (2.) ค่าถวายผ้าไตร 4 ชุด 4,800 บาท และหากรับหีบศพก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก ทำให้เกิดความสงสัยว่ามีค่าใช้จ่ายแบบนี้ด้วยหรือไม่

จากเหตุการณ์ดังกล่าว รศ.นพ.นริศ กิจณรงค์ รองคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กรและกิจกรรมเพื่อสังคม งานประชาสัมพันธ์และกิจการพิเศษ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า ในการบริจาคร่างกายเพื่อประโยชน์ในการศึกษา ทางโรงพยาบาลฯ ยืนยันว่าไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆ จากญาติผู้บริจาคร่างกายทั้งสิ้น

ซึ่งบุคคลที่กระทำผิดขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯ ได้มีการตรวจสอบแล้ว พบว่ามีการกระทำความผิดจริง เป็นการกระทำผิดส่วนบุคคล และการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายเป็นความผิดวินัยร้ายแรง มีโทษถึงขั้นปลดออกหรือไล่ออก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน