X
ถ้ำหลวง

“เครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง” อุปกรณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวงฯ

เครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง รุ่น Leica Scanner P20 อุปกรณ์ที่สำรวจและตรวจจับภายในถ้ำ เพื่อเข้าช่วยเหลือ 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

ความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาโค้ชและนักฟุตบอลทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนก็ยังคงเดินหน้าค้นหาทั้ง 13 ชีวิตกันอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.61) บริษัท R.S.K.Rescue Equipment ได้ส่งเครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง รุ่น Leica Scanner P20 หรือที่เรียกเป็นภาษาไทยว่า “ตาเทพ” เพื่อสนับสนุนภารกิจค้นหา 13 ผู้สูญหายที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

และล่าสุด วันนี้ (28 มิ.ย.61) เครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง ได้ถูกลำเลียงส่งมายังถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติค้นหา 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำแห่งนี้ โดยทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด จะพามาทำความรู้จักเครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง หรือ “ตาเทพ” กันว่า มีคุณลักษณะและวิธีการใช้งานอย่างไรบ้าง

สำหรับ เครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง รุ่น Leica Scanner P20 หรือ “ตาเทพ” จัดอยู่หมวดหมู่ของเครื่องสแกนเนอร์ ใช้สำรวจทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ รวมไปถึงสำรวจภายในถ้ำต่างๆ ได้อีกด้วย โดยคุณสมบัติของเจ้าเครื่องนี้ สามารถสำรวจและตรวจจับวัตถุภายในถ้ำ ไม่เว้นแม้กระทั่งในที่มืด , มองเห็นทะลุกำแพงหรือผนังถํ้า , มองเห็นสิ่งกีดขวางได้ทุกชนิด และสามารถตรวจจับคลื่นความร้อนได้

นอกจากคุณสมบัติการใช้งานที่มีมากมายแล้ว ความพิเศษของเจ้าเครื่องนี้คือสามารถตรวจจับคลื่นความร้อนได้ในระยะ 200 เมตร และเมื่อสแกนภายในถ้ำจะมองเห็นสิ่งต่างๆ ที่อยู่ภายในถ้ำ สามารถสำรวจได้ว่าช่องทางไหนสามารถผ่านได้บ้าง และช่องทางไหนเป็นทางตัน เครื่องนี้จะสำรวจได้ชัดเจนถึง 80% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม เครื่องตรวจแบบคลื่นอินฟาเรดทะลุกำแพง รุ่น Leica Scanner P20 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะช่วยการค้นหา 13 ชีวิตที่อยู่ภายในถ้ำหลวงฯ แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะพบทั้ง 13 คนปลอดภัยกลับมาในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : R.S.K.Rescue Equipment

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน