X
รถไฟฟ้าบีทีเอส

กทม. จ่อปรับ “บีทีเอส” 1.8 ล้านบาท เซ่นปมรถไฟฟ้าขัดข้อง

กรุงเทพมหานครเล็งปรับ “บีทีเอส” 1,800,000 บาท เพื่อเป็นค่าชดเชยถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น กรณีเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ขณะที่ ผู้ว่าฯ กทม. ให้รถไฟฟ้าบีทีเอสแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จภายในวันเสาร์นี้

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีรถไฟฟ้าบีทีเอสเกิดเหตุขัดข้องอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทาง กทม. จะมีการพิจารณาเปรียบเทียบปรับค่าจ้างเดินรถ เป็นจำนวนเงิน 1,800,000 บาท เพื่อเป็นค่าชดเชยถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ส่วนการพิจารณายกเลิกสัญญาสัมปทานเดินรถของบีทีเอสหรือไม่นั้น ทาง กทม. ไม่สามารถยกเลิกสัญญาสัมปทานกับรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ จนกว่าจะสิ้นสุดสัญญาการเดินรถในปี 2585

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2561 จนถึงวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา พบเหตุขัดข้องของรถไฟฟ้าบีทีเอสแล้ว 27 ครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก ทาง กทม. จึงทำหนังสือด่วนขอให้บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงสาเหตุการเดินรถขัดข้อง รวมถึงแนวทางแก้ไข และหามาตรการเยียวยาให้กับผู้ใช้บริการ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้รถไฟฟ้าบีทีเอสเร่งตรวจสอบที่มาของปัญหาในทุกด้าน โดยเฉพาะช่องสัญญาณการเดินรถที่ถูกรบกวน ซึ่งจะต้องแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จภายในวันเสาร์นี้ (30 มิ.ย.61) ซึ่งหากพบปัญหาเกิดขึ้นอีก ทาง กทม. จะเรียกบีทีเอสเข้ามารายงานผลการดำเนินการแก้ไขและจะหาแนวทางเยียวยาผู้ใช้บริการที่เดือดร้อนอย่างไรต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน