X
ถ้ำหลวง

นายกฯ เผย “ในหลวง ร.10” รับสั่งดูแล 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงฯ ให้ดีที่สุด

นายกรัฐมนตรีเผย ในหลวง ร.10 ทรงติดตามสถานการณ์การช่วยเหลือโค้ชและนักฟุตบอลทั้ง 13 คนที่ติดภายในถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย รับสั่งดูแลและช่วยเหลือ 13 ชีวิตให้ดีที่สุด

วันนี้ (27 มิ.ย.61) เมื่อเวลา 14:00 น. ที่ผ่านมา ณ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามสถานการณ์การช่วยเหลือโค้ชและนักฟุตบอลทีม “หมูป่า” รวม 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.61)

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงติดตามสถานการณ์มาโดยตลอด พระองค์ทรงรับสั่งผ่านราชเลขานุการในพระองค์ ขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็น 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงฯ , ครอบครัวของทั้ง 13 คน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ลงไปช่วยเหลือ ขอให้คำนึงถึงความปลอดภัย มีการวางแผนที่รัดกุม

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวถึงปฏิบัติการช่วยเหลือโค้ชแะนักฟุตบอลทั้ง 13 คน ว่า ขณะนี้ทุกฝ่ายพร้อมช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำงานมาโดยตลอด ไม่ได้หยุดพัก ประกอบกับสถานการณ์การทำงานภายในถ้ำค่อนข้างยากลำบาก เช่น ฝนตกหนัก เป็นต้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวไม่ได้ทำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนก็พยายามช่วยเหลือเต็มที่อย่างสุดความสามารถ แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าทุกคนยังมีชีวิตอยู่และกำลังรอความช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน