X
ถ้ำหลวง

กสทช. ไม่ห้าม! สื่อมวลชนเฟซบุ๊กไลฟ์รายงานข่าวค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

กสทช. ยันไม่ห้ามสื่อมวลชนเฟซบุ๊กไลฟ์รายงานข่าวค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย วอนลดการใช้งานเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ให้เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอข่าวเป็นถ่ายภาพหรือคลิปวีดิโอแทน

วันนี้ (27 มิ.ย.61) เมื่อเวลา 12:30 น. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงาน กสทช. นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. ชี้แจงกรณีที่มีข่าวเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ว่า กสทช. ห้ามสื่อมวลชนเฟซบุ๊กไลฟ์รายงานข่าวปฏิบัติค้นหาทีมฟุตบอล “หมูป่า” ทั้ง 13 คน ที่ถ้ำหลวง จ.เชียงราย โดยรองเลขาธิการ กสทช. กล่าวยืยนัยนว่า ทาง กสทช. ไม่ได้มีมติไปจัดระเบียบการใช้งาน Facebook Live ของสื่อมวลชนในการรายงานข่าว 13 ชีวิตติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย แต่อย่างใด

เพียงแต่ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนและบุคคลในพื้นที่ให้ลดการใช้งานเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์ในการเฟซบุ๊กไลฟ์ โดยขอให้เปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอข่าวเป็นถ่ายภาพหรือคลิปวีดิโอแทน หรือหากมีความจำเป็นต้องใช้งาน ก็สามารถใช้เฟซบุ๊กไลฟ์ได้ แต่ขอให้สื่อมวลชนสลับช่วงเวลากันใช้งาน อย่างใช้พร้อมกันทุกสำนักข่าว เพราะเป็นการแย่งสัญญาณเครือข่ายกัน โดยหลังจากนี้ ทาง กสทช. จะดำเนินการปรับปรุงระบบในพื้นที่ให้ดีขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจค้นหา 13 ชีวิตภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย รวมไปถึงสื่อมวลชนในการรายงานข่าว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน