X

กรมทรัพย์ฯ พบปล่องเข้าถ้ำหลวง เตรียมเจาะทะลุเข้าโถงหาดพัทยา

กรมทรัพยากรธรณี พบปล่องเป็นโพรงเข้าถ้ำหลวงอีกด้านหนึ่งแล้ว ส่งเจ้าหน้าที่่เข้าสำรวจระยะทาง 20 เมตร เจอห้องโถงใหญ่ คาดว่าสามารถเจาะทะลุไปยังจุดที่เยาวชนและโค้ช หลบอยู่ ซึ่งอยู่สุดทางเข้าใกล้กับหาดพัทยา

ภายหลังจากที่ กรมทรัพยากรธรณี เปิดศูนย์ปฏิบัติการธรณีพิบัติภัย ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยเหลือ 13 นักเตะเยาวชนและโค้ช ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อหาทางเข้าถ้ำไปช่วยเหลือเด็กๆ เหล่านี้

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.20 น.วันที่ 26 มิ.ย.61 มีรายงานข่าวว่า กรมทรัพยากรธรณี ได้พบปล่องทางเข้าไปภายในถ้ำหลวงแล้ว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงไปสำรวจ โดยเมื่อเจ้าหน้าเดินเข้าไปภายในโพรงที่พบในระยะทางประมาณ 20 เมตร ปรากฎว่าเจอหลืบถ้ำลักษณะคล้ายเป็นห้องโถง จึงอยู่ระหว่างเร่งหาทางขยายปากถ้ำดังกล่าว

โดย เฟซบุ๊ก ราชสีห์ จิตอาสา ระบุว่า “ทีมปฏิบัติการค้นหาเด็กๆ ยังไม่ยืนยันว่า จุดที่ลงไปพบห้องโถงดังกล่าว จะสามารถไปโผล่ได้ยังบริเวณส่วนไหนของตัวถ้ำหลวง แต่คาดว่า น่าจะไปบรรจบกับโถงใดโถงหนึ่งใกล้กับหาดพัทยา” ซึ่งหากดูจากแผนที่สภาพภูมิศาสตร์แล้ว จุดที่คาดว่าจะไปโผล่ได้อยู่ใกล้กับ บริเวณโซน A

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน