X

คืบหน้า! พบร่องรอยเด็ก 13 คนในถ้ำหลวง-ฮ. บินสำรวจพบปล่องเหนือถ้ำ

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือเผยความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาเด็กนักเรียนและโค้ชของทีมฟุตบอล “หมูป่า” ล่าสุดพบร่องรอยฝ่ามือตามผนังถ้ำแล้ว ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตชด.32 นำเฮลิคอปเตอร์ขับบินสำรวจบริเวณเหนือถ้ำ ซึ่งพบปล่องเหนือถ้ำแล้ว

ความคืบหน้าในการตามหาเด็กนักเรียนและโค้ชของทีมฟุตบอล “หมูป่า” รวม 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้ประสานงานและลงพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว

ภาพการลงพื้นที่ค้นหาเด็กนักเรียนและโค้ชของทีมฟุตบอล “หมูป่า”

ล่าสุด เมื่อเวลา 16:00 น. ที่ผ่านมา พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (SEAL) เปิดเผยความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาเด็กนักเรียนและโค้ชของทีมฟุตบอล “หมูป่า” ว่า ขณะนี้พบร่องรอยฝ่ามือตามผนังถ้ำแล้ว แต่ยังไม่พบตัวเด็กๆ และโค้ชแต่อย่างใด นอกจากนี้ ขณะทำการลงพื้นที่ค้นหานั้น ได้เกิดฝนตกลงมา ทำให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความลำบาก

ภาพเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจบริเวณปล่องเหนือถ้ำหลวง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ตชด.32 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ขับบินสำรวจบริเวณเหนือถ้ำ หลังได้รับข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าบริเวณเหนือถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนนั้น มีปล่องที่ทะลุออกมานอกถ้ำได้ โดยเจ้าหน้าที่พบปล่องด้านบนแล้ว ซึ่งภายในปล่องดังกล่าวมีเส้นทางที่ค่อนข้างคดเคี้ยว มีระยะห่างจากโถงประมาณ 800 เมตร

เจ้าหน้าที่ ตชต.32 จึงตัดสินใจโยนอาหารและขนมลงไปในปล่องดังกล่าว พร้อมกับโน๊ตข้อความในกระดาษ โดยเขียนไว้ว่า “หากเจอขนมให้หยุดรอหน่วยซีลกำลังเข้าไปช่วย” ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนแผนมาใช้การเดินเท้าเข้าไปยังจุดดังกล่าว เนื่องจากเกิดฝนตก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง จึงจะถึงจุดหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน