X
รถไฟฟ้าบีทีเอส

เปิดสถิติ “รถไฟฟ้าบีทีเอส” เกิดอุบัติเหตุ 28 ครั้งในรอบ 6 เดือน

เปิดสถิติการเกิดเหตุขัดข้องของรถไฟฟ้าบีทีเอสตลอดปี 2561 พบว่า เกิดเหตุขัดข้องแล้ว 28 ครั้ง เดือนมิถุนายน 2561 มากที่สุด 9 ครั้ง สาเหตุหลักมาจากปัญหาขัดข้องทางประตูชานชาลา, จุดสับราง, ระบบอาณัติสัญญาณ

จากเหตุการณ์รถไฟฟ้าเกิดขัดข้อง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 มิ.ย.61) เนื่องมาจากปัญหาระบบอาณัติสัญญาณถูกคลื่นวิทยุสื่อสารรบกวน ทำให้ผู้โดยสารหลายคนตกค้างตามสถานีเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การเดินทางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเกิดความล่าช้านานกว่า 10 นาที/รอบ เลยทีเดียว จะเห็นได้ว่า นี่ไม่ใช่เพียงครั้งแรกเท่านั้นที่เกิดเหตุขัดข้อง แต่ว่าเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เร่งด่วน

จากปัญหาการเกิดเหตุขัดข้องของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง วันนี้ ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้รวบรวมสถิติการเกิดเหตุขัดข้องตลอดปี 2561 ซึ่งมีจำนวนรวม 28 ครั้ง ดังนี้ เดือนมกราคม 2561 จำนวน 2 ครั้ง , เดือนกุมภาพันธ์ 2561 จำนวน 7 ครั้ง , เดือนมีนาคม 2561 จำนวน 4 ครั้ง , เดือนเมษายน 2561 จำนวน 3 ครั้ง , เดือนพฤษภาคม 2561 จำนวน 3 ครั้ง และเดือนมิถุนายน 2561 จำนวน 9 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 28 ครั้ง ทั้งนี้ สาเหตุหลักๆ ที่เกิดการขัดข้องขึ้นนั้น ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาขัดข้องทางประตูชานชาลา, จุดสับราง, ระบบอาณัติสัญญาณถูกคลื่นวิทยุสื่อสารรบกวน เป็นต้น

ทั้งนี้ จากปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ล่าสุด นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เตรียมเชิญผู้บริหารรถไฟฟ้าบีทีเอสเข้าพบ เพื่อทำการพูดคุยและชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น และร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะต้องสอบถามสาเหตุที่แท้จริง เพราะหากเป็นปัญหาที่ระบบอาณัติสัญญาณ ก็จะต้องกำชับให้การซ่อมบำรุงหรือการปรับปรุงระบบ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน

ขณะเดียวกัน นายอาณัติ อาภาภิรมย์ กรรมการบริษัทรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า รถไฟฟ้าบีทีเอสให้ความสำคัญในเรื่องการดูแลให้ผู้โดยสารเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางได้ตรงเวลา ในสถิติล่าช้าไม่เกิน 5 นาที ซึ่งระบบเดินรถของบีทีเอสขณะนี้ยังดำเนินการได้ตามมาตรฐาน 99.5% ทั้งนี้ จากปัญหาระบบอาณัติสัญญาณถูกคลื่นวิทยุสื่อสารรบกวนนั้น เนื่องจากเส้นทางของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่วิ่งผ่านใจกลางเมืองมีตึกสูงจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาคลื่นวิทยุรบกวนอาณัติสัญญาณอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งทางบีทีเอสอยู่ระหว่างการปรับระบบอาณัติสัญญาณให้มีเสถียรภาพมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน