X

“ลุงตู่” คอนเฟิร์ม! เยือนอังกฤษครั้งนี้ ไม่ได้แอบนัดพบใครเป็นพิเศษ

นายกรัฐมนตรียืนยันเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศสครั้งนี้ ไม่ได้แอบนัดใครเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบุคคลทางการเมือง แจงเดินทางไปกระชับความสัมพันธ์-ขอความร่วมมือทั้งด้านเศรษฐกิจและความมั่นคง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ให้สัมภาษณ์ถึงความสำคัญในการเดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 21 – 26 มิถุนายน 2561 ว่า ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ เพราะที่ผ่านมาความสัมพันธ์ของไทยกับอังกฤษและฝรั่งเศสจะอยู่ในรูปแบบของการค้า การลงทุน กับภาคเอกชนและสมาคม

แต่ในระบบความร่วมมือของรัฐบาลหรือทางการเมืองนั้นถือว่าน้อยมาก ทำให้เราต้องกระชับความสัมพันธ์เพิ่ม เพื่อสร้างหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ทั้งเรื่องความมั่นคงและความร่วมมือด้านการเฝ้าระวังการก่อการร้าย ยิ่งมีความแตกต่างมากเท่าไร เรายิ่งต้องการความร่วมมือและคำแนะนำจากอังกฤษและฝรั่งเศส

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวยืนยันถึงการเดินทางมาเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศสในครั้งนี้ว่า ตนมาพบนักธุรกิจไทย ข้าราชการไทยของกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่าไม่ได้มีการแอบนัดใครใดๆ ทั้งสิ้น โดยเฉพาะบุคคลทางการเมือง เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนสบายใจได้และขอให้มั่นใจตน เพราะตนทำหน้าที่ของตนอยู่แล้ว ไม่ได้มาเป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด

“ผมจะพบกับใครได้ ผมก็พบนักธุรกิจไทย ในฐานะที่จะต้องมาขับเคลื่อนให้เขา สองก็พบกับข้าราชการไทยของกระทรวงการต่างประเทศ ทีมประเทศไทย ผมไม่มีโอกาสนัดพบคนอื่นเลย ไม่เคยนัดพบใครทั้งสิ้น ในการทำงานของผมทุกครั้ง จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ผมเป็นผู้บัญชาการทหารบก ผมมาต่างประเทศ ผมก็ไม่เคยนัดพบใคร ก็มาทำงานเสร็จก็กลับบ้าน กลับไปทำงานที่ประเทศไทย เพราะฉะนั้นอย่ามากังวลกับผม ถึงแม้ว่าใครจะอยากพบผม ผมก็ไม่ให้พบอยู่แล้ว ขอให้มั่นใจผม เพราะว่าผมทำหน้าที่ของผมอยู่แล้ว ไม่ได้มาส่วนตัว”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการเข้าพบปะเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในช่วงบ่ายวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นของฝรั่งเศสซึ่งช้ากกว่าเราประมาณ 5 ชั่วโมง ว่าเตรียมตัวมาพร้อมแล้ว โดยจะหารือถึงแนวทางความร่วมทั้งทางด้านการค้าการลงทุน ว่าจะเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งเชื่อว่าบรรยากาศจะเป็นไปด้วยดี เพราะฟุตบอลฝรั่งเศสเพิ่งชนะไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน