X

พนักงานไฟฟ้าสะเพร่า เห็นคาตาจดมิเตอร์เกิน 200 หน่วย ค่าไฟพุ่งเป็นพัน

จดค่าไฟผิด มิเตอร์พุ่ง 200 กว่าหน่วย เกือบเสียเงินเพิ่มกว่า 800 บาท หนุ่มเตือนระวัง! เห็นคาตา พนักงานไฟฟ้าสะเพร่ารีบจดมิเตอร์ รับบิลค่าไฟพุ่งพันกว่าบาท ทั้งที่เคยใช้เดือนละไม่กี่ร้อย รีบปีนขึ้นไปดูด้วยตัวเองเห็นกับตา   

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ธีระ ธีระ พึ่งพัฒน์” โพสต์เตือนใจผู้ใช้ไฟ ระบุว่า พนักงานการไฟฟ้าจดค่าไฟผิด คิดเงินเกิน พร้อมกล่าวถึงเหตุการณ์ว่า “มีพนักงานการไฟฟ้ามาจดค่าไฟแต่เช้า บังเอิญ ผมนั้งอยู่พอดีผมก็มองคนจดค่าไฟเขามองแป๊บเดียวเขาก็กดเลยทั้งที่หม้อไฟอยู่สูง ตนเองรู้สึกงง ว่า พนักงานเห็นตัวเลขได้ยังไง” 

ด้วยความสงใส จึงปีนขึ้นไป พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปมิเตอร์ไฟ แล้วเอามาเปรียบเทียบกับบินค่าไฟฟ้าที่ได้รับ ถึงกับต้องตกใจเลย  เพราะตัวเลขต่างกันมาก โดยตัวเลขที่เห็นในบิลค่าไฟ คือ 0824.5 หน่วยค่าไฟ 1188.84 บาท ขณะที่ ตัวเลขจริงที่หม้อไฟ ซึ่งถ่ายมาเองจากมือถือ คือ 0624.5 ค่าไฟจริง 376.46 บาท

ผลคือ พนักงานคิดค่าไฟผิด โดยคิดเกินไป 817.38 บาท ซึ่งถ้าผมไม่อยู่เห็นกับตา ก็คงต้องเสียค่าไฟเกินไป 817.38 บาท แล้วมันจะมีผลในเดีอนต่อไป เพราะค่าไฟต่างกันมาก จะทำให้การไฟฟ้าหาว่าเราแต่งหม้อมิเตอร์ไฟ 

ดังนั้น พอรู้ว่าจดผิด เลยไปตามคนจดค่าไฟมาดูใหม่อีกครั้ง ผลปรากฎว่า คนจด..จดเกินจริง. จึงอยากฝากให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ถ้ามีครั้งต่อไปอีกคงต้องไปคุยที่การไฟฟ้าเองแล้ว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ในพื้นที่ ต.นครชุม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร 

ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด ได้ติดต่อไปยัง คุณธีระ เจ้าของเฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวเอง หลังรับใบเสร็จแล้วก็รีบปีนขึ้นไปดูมิเตอร์ไฟ จึงทราบว่าบิลค่าไฟมีความผิดพลาด จึงรีบขับรถตามหาพนักงานไฟฟ้าคนดังกล่าวทันที เมื่อเจอตัวก็บอกให้กลับมาที่บ้านตนอีกครั้งเพื่อตรวจสอบ ซึ่งเมื่อพนักงานมาถึงบ้านได้ปีนโต๊ะขึ้นไปดูมิเตอร์อีกครั้ง ปรากฎว่า กดเลขผิดเกินไป 200 หน่วยตามที่ตนเห็นในครั้งแรก

โดยหลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ผ่านโซเชียลออกไป มียอดแชร์กว่า 20,000 แล้ว ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างพากันสงสัยมานานว่า ทำไมบางบ้านไม่มีคนอยู่เลยแต่ค่าไฟแพง และบางบ้านเคยใช้ไฟเดือนละ 300-400 บาท แต่จู่ๆ กลายเป็นพันบาทได้อย่างไร  

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน