X

มอบโล่ บุคคล-องค์กรดีเด่น ป้องกันและแก้ปัญหายาเสพติด

มอบโล่ ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กร ที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2561 จำนวน 193 ราย 

วันที่ 22 มิ.ย.61 พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ บุคคล และองค์กร ที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2561 พร้อมด้วย นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาการธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.), นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการมูลนิธิ, พล.ต.อ.เภา สารสิน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด,  ผู้บริหารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, บุคคลและองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน และภาคประชาชนที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้

โดย พล.อ.อ.ประจิน ได้กล่าวชื่นชมผู้ที่ได้รับรางวัลว่า “ในนามของรัฐบาลขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมมือร่วมใจอย่างจริงจัง มุ่งมั่น และเสียสละ อุทิศแรงกายแรงใจในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุกภาคส่วนถือเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ที่จะช่วยบรรเทาความร้ายแรงของมหันตภัยยาเสพติดในสังคมจนหมดสิ้นลง ส่งผลให้บรรลุจุดมุ่งหมายตามที่กำหนดไว้ สามารถตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและรองรับความต้องการของประชาชน  ซึ่งในวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี ถือเป็น “วันต่อต้านยาเสพติดโลก”

ทั้งนี้ ป.ป.ส.รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด เพื่อให้นักเรียนและนักศึกษาได้รับรู้ รับทราบถึงอันตรายของยาเสพติด เพื่อร่วมกันขจัดให้หมดสิ้นจากสังคม ตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลที่มีจุดมุ่งมั่นอย่างจริงจังในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยน้อมนำศาสตร์พระราชามาเป็นแนวทางดำเนินงานสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ภายใต้กรอบแนวแนวคิดและคำขวัญ “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด” จึงขอให้ทุกคนมีปณิธานและความตั้งใจที่แน่วแน่ที่จะทำงานร่วมกันอย่างมีบูรณาการในการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนคนไทยและอนุชนคนรุ่นหลัง ได้อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสงบสุขตลอดไป

ในปี พ.ศ. 2561 ได้จัดพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นครั้งที่ 25  มีผู้ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กร รวมทั้งสิ้น 193 ราย ดังนี้

1. ระดับยอดเยี่ยมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 5 ราย ได้แก่ 1) หม่อมหลวงยุพดี ศิริวรรณ ที่ปรึกษาโครงการและเลขาธิการมูลนิธิ TO BE NUMBER ONE 2) พลตำรวจตรี ดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ผู้วางแผนและกำหนด Road Map ในการปฏิบัติงานด้านการป้องกันปราบปรามยาเสพติด  3) พันตำรวจโท ไมตรี บุญมาศ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ปฏิบัติงานตามแผนสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่สำคัญ  4) มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นองค์กรที่มีผลงานโดดเด่นด้านการพัฒนาทางเลือก โดยการนำศาสตร์พระราชาไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ลดพื้นที่ปลูกพืชเสพติด  และ 5) โรงเรียนธีรกานท์บ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ซึ่งนำนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไปดำเนินงานในโรงเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล

สำหรับบุคคลที่ได้รับมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ ในระดับยอดเยี่ยมจะได้รับเงินสนับสนุน จำนวน 100,000 บาท จากมูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติงาน และสนับสนุนงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

2. ระดับดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด บุคคลและองค์กรได้รับการพิจารณาให้เข้ารับโล่ทั้งหมด 
164 ราย แบ่งออกเป็น 5 ด้าน ดังนี้ 1) ด้านการพัฒนานโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 17 ราย 2) ด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 34 ราย 3) ด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 45 ราย 4) ด้านการบำบัด ฟื้นฟู และพัฒนาผู้ติดยาเสพติด จำนวน 19 ราย และ  5) ด้านการป้องกันยาเสพติด จำนวน 49 ราย

นอกจากนี้  รองนายกรัฐมนตรี ยังได้มอบโล่เชิดชูเกียรติฯ ให้กับทายาทของเจ้าหน้าที่ที่ต้องสูญเสียชีวิตจากการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 3 ราย พร้อมมอบใบประกาศเชิดชูเกียรติผู้ปฏิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 16 ราย รวมทั้ง มอบโล่ขอบคุณผู้ร่วมรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2561 จำนวน 5 ราย อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน